Số hóa

Học sinh làm thêm trái phép để sản xuất iPhone X tại Foxconn

Nhóm 6 học sinh cho biết họ được yêu cầu làm việc tại Foxconn mới có thể tốt nghiệp. Mỗi ngày, họ phải lắp ráp 1.200 camera cho chiếc iPhone X.

Foxconn đã tuyển dụng trái phép học sinh để làm việc ngoài giờ trong nhà máy sản xuất iPhone X, theo Financial Times. 6 học sinh cấp 3 nói với trang này rằng họ thường xuyên làm việc 11 tiếng mỗi ngày để lắp ráp iPhone X. Đây là điều trái với quy định dành cho học sinh thực tập tại Trung Quốc.

Nhu cầu sản xuất iPhone X tăng cao rõ ràng gây khó khăn cho Foxconn.

Những học sinh tuổi từ 17 đến 19 này nói họ được yêu cầu làm việc tại nhà máy trong vòng 3 tháng như một điều kiện để tốt nghiệp. Một trong số này nói với FT rằng họ bị ép buộc, và công việc này chẳng có liên quan gì đến việc học. Nhóm sinh viên khẳng định họ phải lắp ráp 1.200 camera của chiếc iPhone X mỗi ngày.

Theo FT, Apple và Foxconn đã biết về vấn đề học sinh thực tập làm việc ngoài giờ và đang tiến hành điều chỉnh. Tuy nhiên, cả 2 khẳng định nhóm sinh viên không bị “ép” làm việc. “Chúng tôi xác nhận nhóm học sinh này làm việc một cách tự nguyện, được đền đáp và trả công”, Apple nói. “Tuy nhiên, họ không được phép làm thêm giờ”.

Tương tự, Foxconn nói họ đã phối hợp với chính quyền địa phương và trường học để tổ chức các chương trình thực tập và biết rằng làm việc ngoài giờ là vi phạm chính sách bởi học sinh, sinh viên không được làm việc quá 40 giờ/tuần.

Ít nhất, có 300.000 người lắp ráp iPhone tại Foxconn với 3.000 trong số đó là học sinh từ các trường lân cận được gửi đến để tăng cường sản xuất iPhone X.

Tác giả: Đức Nam

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: iPhone X , FOXCONN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok