Đẹp

Học ngay những mẹo sau để luôn cảm thấy mát mẻ trong mùa hè nóng nực

Tắm vào buổi sáng, gội đầu, đi dép xỏ ngón hay mặc quần áo chất liệu cotton là những mẹo hay giúp bạn cảm thấy mát mẻ trong mùa hè.

Tắm vào buổi sáng: Mùa hè, bạn đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm, việc tắm vào sáng sớm sẽ giúp bạn luôn cảm thấy mát mẻ hơn. Ngoài ra, tắm vào thời điểm này cũng giúp hạ nhiệt cơ thể, chuẩn bị tốt để cơ thể có khả năng chống lại cái nóng của cả một ngày dài.

Gội đầu: Có thể nhiều người chưa biết, nhưng việc gội đầu cũng làm cho cơ thể bạn mát mẻ hơn. Bởi khi gội, nước sẽ bao trùm cả đầu và gáy, mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ, sảng khoái tinh thần, giảm bớt được lượng nhiệt trong cơ thể.

Tắm nước mát: Theo các chuyên gia, nếu muốn thoải mái, mát mẻ hơn trong mùa hè, bạn nên thử tắm bằng nước mát hay nước lạnh.

Mặc quần áo cotton: Cotton là chất liệu rất tốt cho cơ thể trong mùa hè nóng nực bởi nó tạo cảm giác mát mẻ hơn so với quần áo được làm bằng chất liệu khác. Một số nghiên cứu cũng chứng minh rằng, quần áo cotton không có khả năng giữ nhiệt bằng đồ lụa hoặc sợi tổng hợp.

Đi dép xỏ ngón: Việc đi giày trong cả ngày dài sẽ khiến đôi chân bạn bí bách, đổ mồ hôi và có nguy cơ hôi chân. Vì vậy, mặc dù đặc thù công việc quyết định phần nhiều cách ăn mặc nhưng thi thoảng bạn cũng nên cho đôi chân mình được thư giãn bằng dép xỏ ngón hay rửa với nước mát để cơ thể được thoải mái hơn.

Ra ngoài hít thở không khí: Nhiều người có thói quen cứ nóng nực là phụ thuộc vào điều hòa mà không biết chính thói quen này sẽ khiến da bạn bị khô, xỉn màu. Thay vào đó, bạn nên chọn lựa đi ra ngoài để hít thở không khí trong lành. Hành động này giúp bạn được thoải mái, mát mẻ hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những nơi có nhiều cây xanh, bóng mát là nơi nghỉ chân.

Cố gắng sử dụng phụ kiện: Không ít người bỏ quên thói quen dùng phụ kiện như: áo chống nắng, mũ, khăn hay găng tay khi ra ngoài trời nắng. Những phụ kiện sẽ giúp da tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh cảm giác bị thiêu đốt, nóng nực. Thậm chí, thói quen này còn giúp cơ thể giảm bớt nguy cơ mắc các bệnh về da rất tốt.

Tác giả: KHẢ MINH

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: mùa hè nóng nực , mát mẻ , mẹo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok