Thể thao

Hoàng Vũ Samson tố CLB Thanh Hóa nợ lương, gài hợp đồng sai luật

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson cho biết anh không được CLB Thanh Hóa trả lương tháng 3/2021.

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc CLB Thanh Hóa nợ lương. Theo lời cầu thủ gốc Nigeria này, đội bóng xứ Thanh chưa trả lương tháng 3/2021 cho anh, dù tất cả các cầu thủ khác đã được thanh toán đầy đủ từ cuối tháng trước.

Hoàng Vũ Samson cho biết anh cố gắng liên lạc để đàm phán đòi quyền lợi, nhưng lãnh đạo CLB không phản hồi. Trong trường hợp "cầu cứu" VFF mà vẫn không được giải quyết vấn đề nợ lương, cầu thủ sinh năm 1988 có thể kiện lên FIFA.

Cũng trong đơn khiếu nại, Hoàng Vũ Samson tố cáo CLB Thanh Hóa cố tình cài những điều khoản khấu trừ lương không đúng quy định của Luật Lao động. Anh cho rằng mình bị lợi dụng vì thiếu hiểu biết về luật pháp khi ký hợp đồng.

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson là đội trưởng CLB Đông Á Thanh Hóa.

Hoàng Vũ Samson và ban lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa có bất đồng từ sau trận gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 6 V-League. Cầu thủ này không được đăng ký thi đấu trong 7 trận liên tiếp của đội bóng xứ Thanh, kể cả khi chấp hành xong án treo giò 3 trận của VFF.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Thanh Hóa, từng giải thích rằng Hoàng Vũ Samson bị kỷ luật nội bộ vì 2 lý do. Thứ nhất, cầu thủ này có hành vi không đẹp làm ảnh hưởng tới hình ảnh của đội bóng xứ Thanh. Cụ thể, Samson phạm lỗi thô bạo với thủ môn của CLB Đà Nẵng và đây cũng là nguyên nhân khiến anh bị VFF cấm thi đấu 3 trận.

Thứ hai, bầu Đoan nghi ngờ Samson cố tình chơi không đúng khả năng, có thái độ không tốt khi ra sân. Tiền đạo này phủ nhận và sẵn sàng để ban lãnh đạo CLB mời công an điều tra. Bầu Đoan sau đó từ chối chia sẻ thêm về Samson, không xác nhận việc có hay không mời công an điều tra cầu thủ này.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok