Trong tỉnh

Hoằng Thanh – Hoằng Hóa: Chính quyền làm ngơ để 2 cây xăng không phép hoạt động?

2 cây xăng ở thôn Liên Hà và Đại Long xã Hoằng Thanh, Hoằng Hóa (Thanh Hóa) hoạt động không phép lâu nay nhưng không hiểu sao vẫn chưa bị cơ quan chức năng nào xử lý.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 20/12/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 4949 về việc chấp thuận địa điểm đầu tư xây dựng cửa hàng xăng dầu và khu du lịch thương mại Hoằng Thanh tại xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho Công ty TNHH thương mại dịch vụ và Vạn Thiện.

Cây xăng xây dựng rất thô sơ ở gần cổng UBND xã Hoằng Thanh

Cây xăng xây dựng rất thô sơ ở gần cổng UBND xã Hoằng Thanh

Tuy nhiên, mặc dù đang còn thiếu rất nhiều thủ tục có liên quan để hoàn thiện cây xăng để đi vào hoạt động như, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, quyết định thu hồi đất, giấy phép xây dựng, tác động môi trường, giấy phép phòng cháy chữa cháy… nhưng Công ty TNHH thương mại dịch vụ và Vạn Thiện vẫn ngang nhiên dựng cây xăng dầu tại Thôn Đại Long xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa và hoạt động công khai bán cho khách hàng mà không bị các cơ quan chức năng nào xử lý.

Đáng chú ý là cây xăng tại thôn Liên Hà của bà Lê Thị Thanh gần đối diện vơi UBND xã Hoằng Thanh, gần khu dân cư, gần trường học ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường, sức khỏe của người dân cũng như nguy cơ có thể xảy ra cháy nổ bất cứ lúc nào nhưng chính quyền địa phương nơi đây vẫn thản nhiên như không có việc gì?.

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, ông Trương Văn Tân, Phó chủ tịch UBND Hoằng Thanh cho biết “2 cây xăng đó hoạt động khá lâu rồi từ khi tôi chưa về làm Phó chủ tịch xã. Còn các thủ tục thì tôi mới chuyển về đây không nắm rõ lắm, chỉ biết 2 cây xăng này trước đây là của bà Lan thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Vạn Thiện và chúng tôi đã lập biên bản rồi!. Nhưng khi PV đề nghị được tiếp cận các biên bản kiểm tra thì ông Tân nói cán bộ giữ biên bản đi vắng không có nhà nên không cung cấp được.

Cây xăng không phép

Cây xăng không phép ở thôn Định Long xã Hoằng Thanh

Để tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi có gặp chủ cây xăng tên Thanh, ở thôn Liên Hà, chị này cho biết trước đây có bán thuê cho chị Lan thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Vạn Thiện. Sau đó, được chị Lan chuyển nhượng lại để bán. Khi chuyển nhượng lại không có thủ tục, giấy phép nào và chỉ có giấy phép kinh doanh, nhưng khi phóng viên muốn tiếp cận giấy phép kinh doanh thì chị Thanh cho biết đã cầm cố ngân hàng để vay nợ?.

Chúng tôi có gặp bà Hoàng Thị Lan, chủ cây xăng ở thôn Định Long, xã Hoằng Thanh, bà Lan có đưa cho chúng tôi xem quyết định chấp thuận chủ trương cửa UBND tỉnh Thanh Hóa, giấy chứng nhận thẩm định phương phán phòng cháy chữa cháy và đề án bảo vệ môi trường còn các thủ tục liên quan khác thì đang trong quá trình hoàn thiện.

Trao đổi thêm qua điện thoại với ông Cao Đình Vũ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Thanh cho rằng “Chúng tôi đã nhiều lần xuống nhắc nhở các hộ là tạm ngừng hoạt động, lúc nào có đủ các thủ tục hãy hoạt động, nhưng các hộ vẫn lén lút hoạt động. Việc này Đội quản lý thị trường cũng đã vào làm việc nhưng không hiểu sao vẫn chưa dẹp được. Còn riêng cây xăng chỗ bà Lan chúng tôi sẽ gọi công ty xuống xử lý”.

Xét thấy, việc các doanh nghiệp mở hoạt động kinh doanh là chủ trương khuyến khích của Nhà nước, nhưng đi vào hoạt động phải có đầy đủ thủ tục pháp lý và được sự cấp phép của các cơ quan thẩm quyền của Nhà nước. Như trường hợp 2 cây xăng nói trên, đang hoạt động kinh doanh, liệu vấn đề môi trường có được đảm bảo? và không may xảy ra cháy nổ ai là người chịu trách nhiệm. Điều ngạc nhiên là cây xăng hoạt động tồn tại khá lâu nhưng không một cơ quan nào phát hiện xử lý, liệu chính quyền địa phương nơi đây có làm ngơ để 2 xây xăng này hoạt động kinh doanh?. Đề nghị các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh xử lý vụ việc trên. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Tuyên - Thinh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok