Nhân ái

Hoàn cảnh khốn khó của gia đình nam sinh bị đuối nước

Sáng 4/7, gia đình đã kết hợp cùng chính quyền địa phương, làm thủ tục mai táng em Trần Đức Dũng, nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào hôm 2/7 vừa qua.

Đi câu cá, nam sinh lớp 11 đuối nước thương tâm

Như Báo Công lý đã đưa tin, vào lúc 10h ngày 2/7, em Trần Đức Dũng (SN 1999, học sinh lớp 11, trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) cùng bố là anh Trần Đức Vinh (SN 1964, trú xóm Hưng Bắc, xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) ra sông Sào, đoạn chảy qua xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn câu cá và không may bị dòng nước xiết cuốn trôi. Thấy con chới với giữa dòng, anh Vinh liền thất thanh kêu cứu rồi lao ra hỗ trợ con nhưng Dũng đã mất tích.

Gia đình cùng chính quyền địa phương đã tổ chức thuê thợ lặn tìm kiếm, đến 15h30 ngày 3/7, thi thể em Dũng được tìm thấy cách vị trí đuối nước khoảng 10m.

duoi nuoc
Ngôi nhà cấp 4 tồi tàn mà gia đình anh Vinh đang ở nhờ

16h chiều 3/7, chúng tôi có mặt tại nhà anh Vinh chứng kiến cảnh tang tóc bao trùm lên ngôi nhà cấp 4, 2 gian xuống cấp nghiêm trọng. Trong nhà không có bất cứ vật dụng gì đáng giá. Trên chiếc giường ọp ẹp, anh Vinh và con trai út Trần Đức Lâm kiệt sức nằm bên nhau.

Anh Vinh kết hôn với chị Trần Thị Oanh (SN 1979) và có 2 đứa con là Dũng và Lâm. Anh Vinh bị bệnh hở mạch vành tim bẩm sinh nên sức khỏe yếu. Năm 2012, một tai nạn bất ngờ ập đến làm hỏng hẳn một mắt của anh. Để có tiền nuôi 2 con ăn học và thuốc thang cho anh Vinh, hai vợ chồng anh đã vay hơn 100 triệu đồng cho chị đi xuất khẩu lao động ở Malaysia. Nhưng đi làm chưa được bao lâu thì chị bị tràn dịch màng phổi.

Cực chẳng đã, chị vay mượn cộng đồng người Việt Nam bên đó chữa trị và tiếp tục bám trụ lại. Đến nay, khi nghe tin con tử nạn, chị chỉ biết vật vã khóc than mà chưa biết xoay tiền đâu ra để về với con.

Do gia đình liên tục gặp tai họa nên anh chị vẫn ở trong ngôi nhà 2 gian của bố mẹ mình xây dựng từ những thập niên 1970, mái ngói, rui hoành đã mục nát, chưa có tiền thay. Anh chị vừa phải nuôi 2 con ăn học, vừa phải kiếm tiền để chữa bệnh cho mình.

Mặc dù hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng Dũng và Lâm lại học rất giỏi. Lâm hiện đang học lớp 5 trường Tiểu học Tây Hiếu. Suốt 5 năm liền, em là học sinh tiêu biểu xuất sắc của trường. Năm học vừa qua, em đã đạt giải 3 Olympic môn tiếng Anh của tỉnh Nghệ An.

duoi nuoc2
Em Lâm có nguy cơ phải bỏ học.

Em Dũng là một đứa con có hiếu, chịu thương, chịu khó. Hàng ngày, một buổi Dũng đi học, buổi còn lại theo các anh trong làng đi phụ hồ. Tối đến, Dũng lại làm hết mọi việc phụ bố, thay mẹ chăm chút gia đình. Chỉ trong tích tắc, tai họa ập đến cướp đi đứa con ngoan, hiếu thảo. Dũng mất đi, gánh nặng trên đôi vai người bố bệnh tật càng nặng thêm bởi số nợ mẹ đi nước ngoài, cộng với số tiền thuê thợ lặn (gần 40 triệu đồng) đã nâng số nợ của gia đình lên đến gần 200 triệu VNĐ. Và em Lâm có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.

Các cơ quan tổ chức doanh nghiệp, các tấm lòng vàng có thể chung tay giúp đỡ để gia đình anh Vinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Ông Trần Đức Vinh, xóm Hưng Bắc, xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An. Điện Thoại: 0979.928.327.

Tác giả bài viết: Kim Cương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok