Du lịch

Hoa sở nở trắng miền biên Quảng Ninh

Giữa tháng 12, hoa sở tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) vào dịp nở rộ nhất, làm bừng sáng cả miền biên giới trong mùa đông.

Từ trung tâm huyện đến xã Đồng Tâm như được nhuộm trắng bởi loài hoa tinh khiết của núi rừng, khiến cho bất cứ ai đến đây cũng phải xao xuyến.

hoa sở

Hoa sở đang là biểu tượng của du lịch Bình Liêu

Đây cũng là thời điểm chuẩn bị đón chào mùa Hội hoa sở Bình Liêu năm 2018 chính thức diễn ra từ ngày 14 đến hết 16/12/2018 tại rừng hoa sở thôn Đồng Long (xã Đồng Tâm) và một số khu vực phụ cận. Hội hoa sở là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2015 đến nay. Mỗi năm Ban tổ chức hội đều cố gắng xây dựng kế hoạch với các hoạt động mới để đưa vào chương trình tạo sự khác biệt, hấp dẫn.

hoa sở

Rừng sở tại xã Đồng Tâm vào mùa đẹp nhất

Năm 2018, Hội hoa sở Bình Liêu là một trong những hoạt động thiết thực để chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, do đó các hoạt động diễn ra trong Hội đều được Ban tổ chức đầu tư công phu, chu đáo.

hoa sở

Bình Liêu được nhuộm trắng bởi mùa hoa sở

Với chủ đề “Bình Liêu mùa hoa sở”, Hội hoa sở năm nay sẽ được tổ chức gồm các hoạt động, như: Triển lãm ảnh về thiên nhiên, văn hóa và con người Bình Liêu; lễ khai mạc Hội hoa sở Bình Liêu 2018; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP (tại rừng sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm); chương trình nghệ thuật tổng hợp với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật của tỉnh, huyện và sự giao lưu của đoàn nghệ thuật Khu Phòng Thành (Quảng Tây, Trung Quốc).

hoa sở

Vẻ đẹp say đắm lòng người của hoa sở

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sôi nổi mang đặc trưng văn hóa vùng cao Bình Liêu trong khuôn khổ ngày hội như thi đấu thể thao, trò chơi dân gian, như: Thi trải nghiệm “làm cơm mới lá gừng” với khách du lịch, thi cụm rong diềng, trình diễn các môn thể thao dân tộc truyền thống (bắn nỏ, tung còn, đẩy gậy...), giải đua xe đạp phong trào; chương trình vũ hội, lửa trại dành cho thanh niên với chủ đề “Thanh niên với du lịch Bình Liêu - Nơi tình yêu không giới hạn”...

hoa sở

Du khách thích thú, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tinh khiết của hoa sở

Hội hoa sở nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, khẳng định giá trị của hoa sở và các sản phẩm từ cây sở gắn với những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Bình Liêu đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế; thúc đẩy phát triển sản xuất, khai thác tối đa những giá trị từ cây sở Bình Liêu, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh tìm hiểu, hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch tại địa phương, góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển du lịch, dịch vụ của huyện.

hoa sở

Nhiều du khách đã đến Bình Liêu trước mùa hội hoa sở

Hiện công tác cho mùa lễ hội được huyện Bình Liêu gấp rút hoàn tất, từ các hoạt động tuyên truyền, vận động làm vệ sinh môi trường, các điểm dịch vụ, lưu trú, hoạt động tập luyện văn hóa, văn nghệ. Với sự chuẩn bị công phu, huyện Bình Liêu kỳ vọng sẽ mang đến một mùa lễ hội thành công, để lại dấu ấn trong lòng du khách.

hoa sở

Không chỉ có giá trị về du lịch, cây sở còn mang lại nhiều giá trị về kinh tế

hoa sở

Hội hoa sở cũng là dịp để Bình Liêu giới thiệu nhiều nét văn hóa đặc trưng

Tác giả: Hoa Quỳnh

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok