Giải trí

Hoa hậu Tiểu Vy múa chầu văn tại Miss World

Đại diện Việt Nam giới thiệu tác phẩm "Cô Đôi Thượng ngàn" ở tiết mục tuyển chọn cho phần "Dance of the World".

Ban tổ chức Miss World khởi động phần thi "Dance of the World" vào tối 11/11 tại Sanya, Trung Quốc. Từ đó, những tiết mục đặc sắc sẽ được chọn để biểu diễn chính trong đêm chung kết.

Trang phục của Tiểu Vy trong phần thi "Dance of the World".

Hoa hậu Tiểu Vy, đại diện Việt Nam, chọn loại hình nghệ thuật cổ truyền là điệu múa chầu văn, gắn liền với nghi thức hầu đồng để giới thiệu đến khán giả Miss World. Theo đại diện của người đẹp, cô mất nhiều thời gian học điệu múa. Tiểu Vy tập luyện với đuốc nến trên hai bàn tay, đồng thời động tác cơ thể phải mềm dẻo, ánh mắt toát lên thần thái. Nghi lễ chầu văn là hình thức lễ nhạc gắn với hầu đồng của tín ngưỡng Đạo Mẫu và tín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam tư vấn Tiểu Vy tiết mục biểu diễn "Cô Đôi Thượng ngàn" trên nền ca của ca nương Kiều Anh và dàn nghệ sĩ hát văn cho Tiểu Vy. "Tôi cảm thấy tiếc vì phần đặc sắc nhất trong điệu múa chầu văn là múa với lửa nhưng để đảm bảo an toàn, ban tổ chức đã không cho thực hiện", Hoa hậu Việt Nam 2018 chia sẻ.

Chuẩn bị trang phục cho màn trình diễn, Hoa hậu Tiểu Vy và ê-kíp tìm đến các nghệ nhân may thêu trang phục cho các nghi lễ hầu đồng để nhờ tư vấn. Tông xanh của cỏ cây, hoa lá, chim công... được thể hiện trên nền gấm có hoa văn tinh xảo.

Trang phục thêu tinh xảo của Tiểu Vy.

"Dance of the World" là phần thi quan trọng, giúp thí sinh ghi dấu ấn với giám khảo trước đêm chung kết. Tuy nhiên, chưa năm nào đại diện Việt Nam được chọn trình diễn chính, trừ năm 2015, Lan Khuê từng được chọn nhưng cuối cùng bị hủy bỏ.

Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 hồi tháng 9. Cô gái Quảng Nam 18 tuổi có vẻ đẹp dịu dàng, nền nã, nụ cười sáng, phù hợp tiêu chí của Hoa hậu Thế giới. Cô cao 1,74 m, số đo ba vòng 84-63-90 cm. Điểm yếu của Tiểu Vy là giao tiếp chưa tự tin, nói tiếng Anh kém. Cô lên đường tham dự cuộc thi từ ngày 9/11.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 120 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Chung kết Miss World 2018 sẽ diễn ra tại Sanya, Trung Quốc vào ngày 8/12. Hoa hậu Ấn Độ, Manushi Chhillar, trao lại vương miện cho người chiến thắng.

Tác giả: Thùy Liên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok