Giải trí

Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ lí do xúc động khiến cô quyết không Nam tiến

Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu năm 2010. 8 năm đăng quang, cuộc sống của Ngọc Hân có nhiều thay đổi nhưng có một điều vẫn không đổi. Ngọc Hân chia sẻ, thời gian qua cô được nhiều người hỏi “Tại sao không Nam tiến - mảnh đất lý tưởng để phát triển sự nghiệp của các nghệ sĩ” nhưng cô có lí do đặc biệt của riêng mình.

Hoa hậu Ngọc Hân đăng quang ở thời điểm đặc biệt, đó là năm 2010 - chính vì vậy năm đó cô đã trở thành đại diện của "Phụ nữ Việt Nam - ngàn năm hương sắc" để hướng tới Chủ đề "Một nghìn năm Thăng Long - Hà Nội".

Hà Nội cũng là nơi gắn bó với biết bao kỉ niệm, nơi có gia đình của Ngọc Hân. Mới đây, Ngọc Hân đã có những dòng chia sẻ đầy xúc động về cuộc sống riêng tư của mình.

“Sau những chuyến đi xa trở về, điều gì khiến các bạn mong chờ nhất? Những món ăn quen thuộc? Căn phòng riêng ấm áp? hay một vòng tay yêu thương?

Nhiều người hỏi Hân: “Tại sao không Nam tiến?”. Hân luôn trả lời rằng: “Dù biết miền Nam là mảnh đất lý tưởng để phát triển sự nghiệp của các nghệ sĩ. Nhưng ở đó, không có gia đình, không có những món ăn chuẩn cơm mẹ nấu”, Hoa hậu tiết lộ lí do đặc biệt khiến cô đưa đến quyết định của mình.

Ngọc Hân yêu mỗi bữa cơm gia đình được quây quần bên bố mẹ. Hiện cô sống cùng bố mẹ tại một căn chung cư với thiết kế khá đẹp, giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

Ngọc Hân tâm sự, cô sợ cảm giác mỗi ngày đi làm về, không có ai chờ đón. Căn phòng yên ắng, không có ánh đèn vàng ấm áp, không có tiếng tivi rộn ràng, thiếu giọng cười của bố, gian bếp vắng bóng dáng của mẹ. Đó chính là lý do Hân luôn muốn ở cùng gia đình, để dù có đi nhiều, đi xa đến mấy thì lúc nào trở về cũng được đón chào bởi một căn nhà đầy ắp sự quan tâm.

Đại gia đình của Ngọc Hân.

Bữa cơm gia đình là lúc cả nhà chia sẻ những câu chuyện diễn ra trong một ngày. “Lắng nghe bố bình luận về một vấn đề thời sự nóng hổi hoặc đôi khi, có cả những lời cằn nhằn của mẹ về cô con gái dù lớn nhưng vẫn luôn khiến cả nhà lo lắng...", Ngọc Hân chia sẻ xúc động.

Ngọc Hân tranh thủ vào bếp mỗi khi rảnh rỗi để phụ giúp mẹ.

"Hay đơn giản chỉ là xoa đầu chú mèo, cho chú một miếng cá rán nóng hổi trên đĩa ăn cùng cả nhà. Những khoảnh khắc bình dị, nhưng lại là những điều níu giữ Hân lại ở Hà Nội...”, cô tâm sự.

Khoảnh khắc thảnh thơi, bình yên của Ngọc Hân khi trở về nhà.

“Từ những bữa cơm ấy, nuôi Hân khôn lớn. Từ những bữa cơm ấy, lưu giữ khoảnh khắc gia đình và những bữa cơm ấy, Hân gọi đó là Hạnh phúc! Đã bao lâu rồi bạn không ăn cơm cùng bố mẹ”, nàng Hoa hậu có những chia sẻ đầy ý nghĩa.

Ngọc Hân cũng rất tự hào khi chia sẻ về gia đình. Hoa hậu Việt Nam 2010 sinh ra trong một gia đình công chức bình thường. Bố mẹ cô đã vất vả, hi sinh rất nhiều để nuôi các con lớn khôn và trưởng thành như ngày hôm nay.

Những dòng nhật kí xúc động mẹ Ngọc Hân viết cho con gái.

Ngọc Hân và mẹ khi cô còn nhỏ và hiện tại.

Trên trang cá nhân, Ngọc Hân cũng chia sẻ những hình ảnh thời còn bé của mình và gia đình. Kèm theo đó là trang nhật ký xúc động của mẹ cô viết về con gái trong những ngày đầu đi học mẫu giáo. Mẹ Ngọc Hân viết: "Ngày đầu tiên bé Ngọc Hân đi học. Khó có thể tả nỗi tâm trạng lúc trao em cho cô giáo. Hẫng hụt, loanh quanh lớp học không về nỗi.

Thấy mẹ đứng ngoài nhìn vào sợ bé biết, cô giáo nhắc nên tôi đành phải về. Càng gần đến tháng sinh, tôi càng thương bé, nhiều lúc chiều quá mức. Cho bé đi học thời gian đầu, chắc khóc phải khan cổ và sẽ gầy tọp đi ngay. Nhưng không thể khác được Hân à. Em có hiểu là mẹ thương em hơn bất cứ mọi cái khác không?"

Bố mẹ cho cô quyền lựa chọn ước mơ và tương lai của mình. Tuy nhiên, không vì thế mà Ngọc Hân tự cho mình cái quyền làm gì thì làm. Trước khi bắt tay vào thực hiện bất cứ việc gì, cô cũng hỏi ý kiến của 2 bậc sinh thành. Ngọc Hân còn tiết lộ, cô luôn tự nhủ phải cố gắng kiếm được nhiều tiền để có thể cùng bố mẹ đi chu du khắp thế giới.

Ngọc Hân đưa bố mẹ đi du lịch.

Trong mỗi dịp đi công tác nước ngoài, cô thường lo cho bố mẹ đi cùng mình để cả hai có cơ hội đến với những vùng đất mà thời trẻ, họ chưa có cơ hội đặt chân đến.

Khi kiếm được tiền từ các hoạt động showbiz và kinh doanh, Ngọc Hân cũng không phung phí mua sắm hàng hiệu đắt đỏ mà luôn tích góp lo cho đấng sinh thành có một cuộc sống đủ đầy.

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok