Giải trí

Hoa hậu Ngân Anh đứng dậy sau "cú sốc gạch đá" từ dư luận

Lê Âu Ngân Anh chia sẻ về hành trình đứng dậy trước dư luận sau một năm đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 gây nhiều tranh cãi.

Hoa hậu Ngân Anh

Tôi nhạy cảm, nhút nhát

Chị từng bị dư luận đề nghị tước danh hiệu. Chị đã phải chống đỡ như thế nào?

Mặc dù quãng thời gian đầu có nhiều xáo trộn nhưng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm như: Trả lời phỏng vấn các báo, tham gia các hoạt động xã hội của Ban tổ chức, hoàn thiện hồ sơ nhân trắc học để gửi lên Bộ VH, TT&DL. Tôi cứ loay hoay những việc đó, cuốn theo một cuộc sống mới.

Có lúc quá nhiều áp lực, tôi còn nghĩ mình không phù hợp với showbiz thị phi. Nhưng đến hiện tại, tôi thấy mình không hợp với showbiz chỉ là ở một khía cạnh nào đó. Chẳng hạn như trong cách suy nghĩ. Tôi quá nhạy cảm, quá đề cao cảm xúc và khá nhút nhát nên chỉ tập trung phát triển bản thân chứ phải cạnh tranh với một ai đó, thực sự tôi khó có thể theo được.

Chị mất bao lâu để đứng dậy sau “cú đấm” truyền thông và mạng xã hội ngày ấy?

Tôi là người khá nhạy cảm, dễ bị suy sụp, đặc biệt khi nghe những lời bình luận không tốt về mình. Sau đó, các anh chị trong nghề động viên, khuyên bảo rất nhiều. Vì thế, chỉ khoảng 3-4 tháng sau đó, tôi quyết định tập trung vào những gì mình đã định hướng, thay vì việc cố gắng làm hài lòng người khác. Có lẽ từ sau khi quyết định học Thạc sĩ hồi đầu năm, mọi thứ trở lại yên bình hơn. Tôi cũng trở nên cứng cỏi, mạnh mẽ hơn trong suy nghĩ. Đó là một năm khá nhiều cột mốc và cũng nhiều cơ hội đến với tôi.

Gia đình đã làm những gì để bảo vệ chị?

Lúc đó, ba mẹ luôn ở bên cạnh tôi, thậm chí ba còn tạm dừng công việc, tự lái xe chở mẹ đi cùng mỗi khi tôi cần ra ngoài làm việc. Trong gia đình tôi không có ai hoạt động nghệ thuật nên ba mẹ cũng chỉ hỗ trợ tinh thần và động viên thôi. Ba mẹ cũng không thể đưa ra những lời khuyên khi tôi đối mặt với showbiz nhiều sóng gió như vậy. Sau đó, tôi mới gặp được chị Thuý Nga. Chị tư vấn, hỗ trợ tôi rất nhiều. Tôi bắt đầu quen dần với nhịp sống showbiz và ba mẹ cũng dần yên tâm hơn.

Thời điểm hiện tại, chị có phẫu thuật thẩm mỹ bộ phận nào trên cơ thể không?

Đến thời điểm này, tôi hoàn toàn không chỉnh sửa điểm gì trên cơ thể. Số đo hiện tại của tôi là 87-57-97.

Học được nhiều nhất là cách thay đổi tư duy tích cực

Điều gì khiến chị muốn đứng dậy sau “cú sốc” nói trên?

Trước khi thi hoa hậu, tôi khá rụt rè, nhút nhát và chỉ có biết đến học nên những kỹ năng đứng trước sân khấu, kỹ năng catwalk vẫn còn nhiều hạn chế. Tôi đã đến gặp và nhờ chị Thuý Nga tư vấn để biết được điểm mạnh và điểm chưa hoàn thiện của mình. Tôi qua Philippines học tất cả các kỹ năng từ catwalk, cách ứng xử… thậm chí tự trang điểm cho mình. Bởi lẽ, một hoa hậu không phải lúc nào cũng có một ê-kíp đầy đủ để chuẩn bị cho mình, buộc mình phải có sự chủ động nhất định. Tuy nhiên, cái tôi thấy mình học được nhiều nhất là cách thay đổi tư duy tích cực.

Hiện tại, tôi cũng đã có một ê-kíp chuyên nghiệp và tận tâm, đồng hành với tôi để giúp tôi bước đầu lấy lại thiện cảm của công chúng. So với thời gian đầu tôi khá bơ vơ, lạc lõng thì giờ tôi cũng thấy mình tự tin hơn.

Đây là bước đệm để chị tham gia một cuộc thi nhan sắc trên thế giới?

Khóa học này không hẳn dành cho các bạn hoa hậu, người mẫu đi thi mà bất cứ ai có nhu cầu đều có thể học. Hiện tại, tôi vẫn chưa nghĩ đến một cuộc thi nào nhưng tôi nghĩ đã là một hoa hậu, việc trau dồi thêm kỹ năng để hoàn thiện bản thân là điều cần thiết.

Dường như chị đang đi khác với con đường của nhiều người đẹp ở Việt Nam, đặc biệt là đầu tư nhiều cho việc trau dồi kiến thức?

Mỗi người đều có thế mạnh riêng, mục tiêu riêng để phát triển. Đối với tôi, từ nhỏ ba mẹ đã “tiêm” vào đầu tôi suy nghĩ là việc học vẫn quan trọng nhất. Từ hồi đại học tôi cũng muốn phát triển trong lĩnh vực kinh doanh nên những gì tôi làm hôm nay cũng là một bước đệm cho việc phát triển kinh doanh sau này.

Chị có nghĩ đây là bước đi khôn ngoan?

Tôi khá may mắn khi có gia đình, cùng những người anh, chị có uy tín trong nghề động viên, tư vấn nên tôi tin những gì mọi người chỉ dạy cho tôi là bước đi đúng.

Tất nhiên, việc mình còn trẻ cả về tuổi đời, tuổi nghề nên sẽ có rất nhiều va vấp. Nhưng tôi vẫn muốn thử một lần xem sao vì tôi tin những gì mình làm bằng tất cả quyết tâm thì ắt sẽ có thành quả.

Bên cạnh đó, tôi vẫn đang là đương kim Hoa hậu Đại dương nên vẫn có những hoạt động cộng đồng và giữ gìn hình ảnh tốt nhất trong lòng công chúng. Cũng khá khó khăn, đây chỉ là bước đầu. Tôi không được nhiều sự đón nhận ngay từ đầu nên phải cố gắng gấp 5, gấp 10 lần người khác để dần được công chúng đón nhận. Tôi nghĩ thử thách khó nhất không phải là những gì mình đã chọn, mà là việc mình phải làm gì để thay đổi cách nghĩ của mọi người về mình.

Cảm ơn chị!

Lê Âu Ngân Anh, sinh năm 1995 tại Tiền Giang. Cô đã tốt nghiệp Trường đại học Quốc tế Pháp ở TP HCM, chuyên ngành khách sạn và đang theo học Thạc sĩ tại Anh.

Ngân Anh “gây bão” dư luận bởi nhan sắc sau khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Cụ thể, hình ảnh của cô sau khi đăng quang có phần khác với thời điểm trước khi thi. Sau nhiều tranh cãi, người đẹp thừa nhận có can thiệp gắn sụn ở mũi nhưng đã tháo ra khi trở thành thí sinh cuộc thi.

Trước thời điểm trở thành đương kim Hoa hậu Đại dương, Lê Âu Ngân Anh từng thử sức ở cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Cô lọt vào Top 8 chung cuộc đồng thời giành giải phụ Thí sinh có trang phục vùng miền đẹp.

Tác giả: Nguyễn Dung

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Hoa hậu Ngân Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok