Giải trí

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đi cứu trợ đồng bào bị lũ quét ở Hà Giang

Trở về từ chuyến công tác cuối tuần qua, Hoa hậu Việt Nam 2014 cùng đoàn đại diện ban tổ chức cuộc thi đến Hà Giang vào nửa đêm để kịp triển khai kế hoạch cứu trợ người dân.

Vừa qua, đợt lũ quét kinh hoàng diễn ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc, nơi có nhiều đồng bào dân tộc khó khăn như Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai... Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã cùng đoàn của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhanh chóng có mặt sau lũ ở xã Quyết Tiến và xã Lùng Tám thuộc huyện Quản Bạ, Hà Giang để thực hiện cứu trợ cho đồng bào.

Dù theo dõi tin tức lũ quét qua báo đài những ngày qua nhưng Đỗ Mỹ Linh không khỏi bàng hoàng, xót xa trước cảnh tan hoang, nhà cửa bị xóa sạch tại hai xã nói trên. Nhiều ngôi nhà chỉ còn lại bãi đất đá đổ nát.

Sau khi trò chuyện với người dân, Mỹ Linh chia sẻ: “Cách đây chưa lâu, khi chúng tôi thực hiện dự án 'Cõng điện lên bản' ở Cu Vai, lũ cũng bất ngờ cuốn trôi ngôi làng dưới chân núi, cảnh tượng cũng tan hoang đến đau lòng. Tôi nghĩ đến lúc này chúng ta không thể chỉ ngồi ước thiên tai đừng xảy ra nữa mà thực sự mỗi người phải làm một điều gì đó để hạn chế tối đa những rủi ro mất mát” .

Toàn cảnh một ngôi nhà của người dân sau trận lũ. Hiện, đồng bào sống trong hoàn cảnh màn trời, chiếu đất rất thiếu thốn và vất vả. Nhiều ngày nay, cũng có nhiều đoàn cứu trợ kêu gọi quyên góp trên mạng xã hội để giúp đỡ người dân Hà Giang và các tỉnh khác.

Trong chuyến đi, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 ủng hộ 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm cũng đóng góp tổng cộng 205 triệu đồng. Bản thân Hoa hậu Mỹ Linh và Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú cũng gửi những phần quà thiết thực đến tận tay những hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua.

Thuộc tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng từ thiên tai, 50 năm qua người dân các tỉnh Lai Châu, Hà Giang mới chứng kiến một trận “đại hồng thủy” kinh hoàng đến vậy.

Vì ảnh hưởng của đợt thiên tai vừa rồi, con đường đèo liên tục có đất đá sạt lở. Đường đi lại vô cùng khó khăn, thậm chí nhiều cung đường đá sạt lở chặn lối đi.

Con đường lên bản còn khá vất vả nhưng đã được cải thiên nhiều so với trong và ngay sau đợt lũ quét. Ôtô vẫn chạy vào được và bùn đất cũng được đội cứu hộ trước đó dọn dẹp phần lớn để đảm bảo lưu thông xuyên suốt cho người dân và các đoàn cứu trợ.

Nhưng sẽ phải rất lâu nữa, cuộc sống của người dân Hà Giang mới trở lại bình thường. Đợt lũ quét lịch sử này gây ra thiệt hại lớn cho các tỉnh phía Bắc, với khoảng 23 người thiệt mạng, trên 160 căn nhà bị đổ, cuốn trôi. Bên cạnh đó, 958 ngôi nhà bị hư hỏng thiệt hại cùng hơn 1.800 căn bị ngập nước. Gần 1.500 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại, mất trắng.

Tác giả: Hạ Huyền

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok