Kinh tế

Hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa 1,5 triệu đồng/cành không có hàng mà bán

Do ảnh hưởng "sốc nhiệt" (nắng nóng bất thường tháng 11/2016) nên vụ hoa địa lan Trần Mộng của Sa Pa Tết Đinh Dậu 2017 năm nay mất mùa khoảng 10% do thối nõn hoa non nhưng bù lại người trồng hoa ở đây rất vui vì được giá cao hơn các năm trước.

Hoa địa lan Trần Mộng là loài hoa lan chỉ cho hoa đẹp và nở lâu tàn ở vùng núi cao gần 2.000 mét so với mặt nước biển Sa pa.
Theo giới kinh doanh hoa ở Sa Pa, năm nay, các nhà vườn ở thị trấn Sa pa, và các xã Tả Phìn, Sa Pả, Trung Chải, Bản Khoang... đưa ra thị trường khoảng 7.000 chậu hoa Trần Mộng đạt tiêu chuẩn, ít hơn so với năm trước khoảng 3.000 chậu vì thế thị trường hoa địa lan Sa Pa đang sốt hàng, nhất là các loại hàng đẹp, hàng độc...
Những chậu hoa đẹp đã được các đại gia đặt mua từ trước đang gửi tạm nhà vườn Sa Pa để sát tết mới chuyển đi xuôi cho chủ mới.
Ông Dương Toàn Thắng, một trong những người trồng và kinh doanh hoa địa lan Trần Mộng có tiếng ở huyện vùng cao Sa Pa ( tỉnh Lào Cai) cho biết, giá bán bình quân hiện nay tại vườn từ 600 - 700 ngàn đồng/cành hoa địa lan Trần Mộng. Những chậu hoa đẹp và có từ 40 bông cùng nở hoa trong một chậu có giá bán bình quân 1,5 - 1, 7 triệu đồng/ cành. Tuy nhiên do ảnh hưởng "sốt nhiệt" nên vụ hoa tết này Sa Pa không có nhiều chậu địa lan Trần Mộng "khủng" như các vụ hoa trước.
Đóng gói các khóm hoa địa lan Trần mộng chuyển đi Sa Pa.
Hiện mới chỉ có thông tin một chậu địa lan Trần Mộng 70 bông cùng nở hoa được bán cho một người sành chơi hoa ở Hà Nội lên săn tìm là 150 triệu đồng. Thị trường hoa địa lan Trần Mộng hiện nay ở Sa Pa sẵn hàng loại chậu 20 - 30 bông với giá bán 30 - 50 triệu đồng/ chậu.

Khách hàng mua hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa quen thuộc lâu nay dù giá hoa rất đắt lại tập trung ở miền Bắc và các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Yên...

Cận cảnh cành hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa đang nở hoa.
Hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa có ưu điểm nở hoa mấy tháng mới tàn, hoa có hương thơm nhẹ quyến rũ, dáng chậu hoa đẹp,phù hợp với phòng khách gia đình và cơ quan nên được nhiều khách hàng có điều kiện kinh tế tìm mua chơi Tết.

Tác giả bài viết: Phạm Ngọc Triển

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok