Xã hội

Hòa Bình: Người phụ nữ bị sét đánh tử vong giữa cánh đồng ngô

Lực lượng công an huyện Kim Bôi (Hòa Bình) cho biết, người phụ nữ tử vong giữa cánh đồng ngô được xác định bị sét đánh chết, không có tác động từ ngoại lực.

Chiều 3/9, xác nhận với báo VOV, lãnh đạo UBND xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình cho biết, sau khi xác minh, điều tra, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân khiến bà B.T.Th. (SN 1963, trú tại xóm Báy, xã Sào Báy) tử vong ở cánh đồng ngô ngày 30/8.

Cụ thể, bà Th. tử vong do bị sét đánh khi đang đi bón phân đạm cho ngô trên cánh đồng.

"Hôm đó trời mưa to, bà Th. đi bỏ phân ngô, trên tay vẫn còn xách xô phân đạm để bón cho ngô. Bà Th. được xác định bị sét đánh chết, không có tác động từ ngoại lực. Mặt khác, bà Th. cũng không có thù hằn ở địa phương…", vị lãnh đạo xã Sào Báy cho hay.

Người phụ nữ tử vong giữa cánh đồng ngô do sét đánh. Ảnh: VOV

Cũng theo vị lãnh đạo xã này thì bà Th. có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng con đi làm ăn xa, bà Th. ở nhà một mình.

Trước đó, báo Gia đình & Xã hội đưa tin, vào khoảng 7h ngày 30/8, một số người trong xóm đi thăm đồng nhìn thấy 1 phụ nữ trong tư thế nằm sấp bên cạnh xô đạm.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, người dân liền tiến tới kiểm tra thì tá hỏa phát hiện người phụ nữ đã tử vong nên báo lên chính quyền địa phương.

Tiếp nhận thông báo, công an xã và lực lượng dân quân đã tới khoanh vùng hiện trường rồi báo vụ việc lên công an huyện.

Cũng liên quan đến các vụ người dân bị sét đánh tử vong trong những ngày mưa lớn, ngày 31/8, TTXVN dẫn báo cáo mới nhất của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, chiều và tối hai ngày 29-30/8, tại TP.Thái Nguyên, huyện Phú Bình và Đại Từ đã xảy ra dông, sét và mưa lớn. Hậu quả đã làm hai người tử vong do sét đánh.

Người bị nạn là ông Nguyễn Văn Thuận (SN 1976, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình) và bà Lường Thị Hường (SN 1964, trú tại xã Tiên Hội, huyện Đại Từ).

Ngoài ra, thiên tai cũng làm cho 13 ngôi nhà bị tốc mái, một điểm trường bị ảnh hưởng, làm gãy đổ 13 cây xanh đô thị và khoảng 200 m2 nhà lưới trồng rau bị hư hỏng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã khẩn trương chỉ đạo công tác khắc phục, đồng thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok