Giáo dục

Hòa Bình khai trừ Đảng 2 cán bộ nâng điểm thi THPT Quốc gia

Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Hoà Bình đã xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Quang Vinh và bà Diệp Thị Hồng Liên vì liên quan gian lận thi THPT quốc gia 2018.

Theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương, trong tháng 7/2019, UBKT Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Hoà Bình đã xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Quang Vinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục và bà Diệp Thị Hồng Liên, Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục thuộc Đảng bộ Sở GD-ĐT Hoà Bình đã vi phạm trong việc sửa chữa, can thiệp, nâng điểm bài thi cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hoà Bình.

Hòa Bình khai trừ Đảng 2 cán bộ nâng điểm thi THPT Quốc gia

Ông Nguyễn Quang Vinh và bà Diệp Thị Hồng Liên

Trong kỳ thi này, ông Vinh đã lợi dụng chức vụ trưởng phòng, trưởng ban Thư ký Hội đồng thi, tổ trưởng Tổ chấm trắc nghiệm để chỉ đạo, trực tiếp đưa chìa khoá, tạo các điều kiện thuận lợi cho ông Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn thực hiện việc sửa chữa, can thiệp, nâng điểm bài thi cho 56 thí sinh. Ông Vinh còn chỉ đạo chấm thi tự luận môn Ngữ văn trái quy chế, cung cấp “mã phách” bài thi tự luận môn Ngữ văn cho bà Diệp Thị Hồng Liên để bà Liên yêu cầu các tổ trưởng chấm thi tự luận chấm nâng điểm cho các thí sinh theo “điểm yêu cầu”.

Bà Liên đã thực hiện chỉ đạo của ông Vinh, lợi dụng chức vụ Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Phó Trưởng ban Thư ký Hội đồng thi, Phó Trưởng ban chấm thi, Phụ trách công tác chấm thi tự luận môn Ngữ văn; tiếp nhận danh sách mã phách bài thi tự luận để yêu cầu 3 tổ trưởng và các giám khảo tổ chấm thi tự luận môn thi này, chấm nâng điểm cho 18 thí sinh theo “điểm yêu cầu”.

UBKT Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Hoà Bình cho rằng những khuyết điểm, vi phạm của ông Vinh và bà Liên có tính chất và gây ảnh hưởng, để lại hậu quả rất nghiêm trọng, làm suy giảm và mất lòng tin rất lớn của nhân dân vào các cơ quan quản lý Nhà nước nói chung và ngành giáo dục nói riêng. Do vậy, tổ chức này đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với 2 người.

Ngày 14/9/2018, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng. Ngày 14/5/2019, sau khi được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Diệp Thị Hồng Liên.

Tác giả: Song Nguyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok