Thể thao

Hoà 0-0 trước Myanmar, HLV Park Hang-seo thất vọng các học trò, chỉ trích trọng tài

Tuyển Maynmar đã rất thành công khi cầm hoà không bàn thắng trước đối thủ Việt Nam trên sân nhà. HLV Park Hang-seo cho biết ông không hài lòng với màn trình diễn của các học trò lẫn cách điều hành của những ông vua áo đen.

Ảnh Đức Đồng

Điều bất ngờ trong bóng đá đã xảy ra ở trận cầu lượt 3 bảng A, AFF Cup 2018. Chủ nhà Myanmar đã gần như bắt bài đối thủ được đánh giá “trên cơ”, tuyển Việt Nam để đưa trận đấu về kết quả hoà 0-0.

Quân đoàn của ông Park khá lúng túng và bế tắc trước lối chơi phòng thủ chủ động, tấn công nhanh khi có bóng và thậm chí không ngại va chạm của đội bóng chủ nhà.

HLV tuyển Myanmar, Antoine Hey đã nói không ngoa khi tuyên bố nghiên cứu rất kỹ và tìm cách khắc chế lối chơi và vị trí của từng cầu thủ Việt Nam qua trận thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Các miếng đánh từ khu trung lộ giữa bộ ba Quang Hải, Văn Quyết và Anh Đức đã bị hàng hậu vệ chủ nhà với sự chỉ huy của trung vệ Tun Zaw Min chặn đứng ngay từ xa ngoài vòng 16m50.

Suốt hiệp một và đầu hiệp hai, trung phong lão tướng đang khoác áo CLB B.Bình Dương chỉ có thể tung ra 2 cú sút về phía khung thành đối phương.

Thậm chí, bài chồng biên lật cánh với các pha bật cao đánh đầu trong vòng cấm của Văn hậu cũng bị các học trò của nhà cầm quân người Đức đoán biết và hoá giải.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, thuyền trưởng tuyển Việt Nam lần đầu tiên bày tỏ sự thất vọng với những gì đã thể hiện trong cuộc tranh tài vừa qua của các học trò.

Không những vậy, ông Park còn liên tục chỉ trích các trọng tài, những người trực tiếp điều hành trận đấu.

“Đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam đã tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm nhưng chúng tôi đã không gặp may khi các cầu thủ đều bỏ lỡ cơ hội.

Thật lòng mà nói, tôi đã không hài lòng về tỷ số hoà 0-0 này và màn trình diễn của cả đội ở hiệp đấu đầu tiên. BHL đã đưa nhiều cầu thủ tốt nhất có thể vào sân để ghi bàn thắng và giành lấy 3 điểm nhưng bất thành.

Trận hoà đáng tiếc này đã không giúp đội bóng của chúng tôi cải thiện được thứ hạng vì kém về hiệu số bàn thắng”, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết.

Để trả lời câu hỏi về tình huống nhạy cảm gây tranh cãi của trọng tài khi không công nhận bàn thắng của Văn Toàn ở phút 75 của trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết:

“Ở trận đấu này, chúng tôi không hài lòng về công tác trọng tài. Tôi và các đồng sự của mình sẽ kiểm tra lại băng hình về tình huống bắt việt vị đối với Văn Toàn. Trong pha bóng này, tôi đã không có vị trí quan sát phù hợp nên cần xem lại tình huống này.

Song song đó, chúng tôi cũng phải xem lại video các tình huống mà cầu thủ VN bị phạm lỗi trong vòng cấm bị trọng tài bỏ qua, không thổi phạt đền là có chính xác không?”, ông Park tiếp lời.

Hoà trận này tuyển Việt Nam có 7 điểm và trên lý thuyết, họ vẫn có nguy cơ bị loại nếu ở trận đấu cuối, Việt Nam bị Campuchia đánh bại với tỷ số đậm ngay trên sân nhà.

Chia sẻ thêm tình hình tranh vé vào bán kết của đội nhà, chiến lược gia người Hàn cho biết:

“Ở trận đấu cuối vòng bảng, chúng tôi sẽ gặp Campuchia trên sân nhà. Trong khi đó, Myanmar sẽ đến làm khách trên sân Malaysia. Xét về lợi thế thì đội bóng của chúng tôi nhỉnh hơn.

Chúng tôi đang phân tích băng hình các trận đấu vừa qua của Campuchia. Tuyển Việt Nam còn mấy ngày nữa để cầu thủ hồi phục và BHL lên các đấu pháp cho trận đấu then chốt cuối cùng ở vòng bảng.

Cả đội rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để có được vị trí nhất bảng”, HLV Park Hang-seo kết luận.

Tác giả: A.T. Ảnh Đức Đồng

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: HLV Park Hang-seo , Myanmar , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok