Thể thao

HLV Wenger từng phải thuê vệ sĩ khi còn dẫn dắt Arsenal

Hai năm cuối tại sân Emirates là quãng thời gian khó khăn và vô cùng nguy hiểm với giáo sư người Pháp khi ông thậm chí phải thuê vệ sĩ để bảo đảm sự an toàn của bản thân.

Trong cuốn tự truyện The Inside Story Of Arsenal Under Wenger (Tạm dịch: Những câu chuyện nội bộ của Arsenal dưới thời Wenger), nhà báo John Cross cho biết những căng thẳng giữa HLV người Pháp và CĐV đã bắt đầu nhen nhóm từ giữa năm 2016.

Nguyên nhân là bởi kết quả thi đấu bết bát của đội bóng khiến các CĐV không còn đủ kiên nhẫn với ông thầy người Pháp.

Rất nhiều hoạt động khác nhau được tạo ra như đỗ xe tải với biểu ngữ "Wenger Out" phía bên ngoài sân Emirates, biểu tình phản đối ban huấn luyện, ban lãnh đạo đội bóng hay thuê máy bay mang theo biểu ngữ "Wenger Out" trên khắp các sân vận động.

Việc nhiều Gooners quay lưng với CLB khiến cho "Giáo sư" luôn canh cánh nỗi lo và theo tiết lộ mới nhất, nhà cầm quân người Pháp thậm chí phải mang theo vệ sĩ để đảm bảo sự an toàn trong hai mùa giải cuối cùng làm việc tại sân Emirates.

Những vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ khiến sự lo âu luôn hiện trên gương mặt vị chiến lược gia người Pháp trong 2 mùa giải cuối cùng. Ảnh: Getty Images

Đứng đầu cho những hoạt động phản đối HLV Wenger là nhóm CĐV với tên gọi No New Contract Movement (Tạm dịch: Phản đối ký hợp đồng mới với Wenger). Đây là nhóm CĐV được thành lập nhằm phản đối, chống phá CLB cũng như tạo sức ép yêu cầu ban lãnh đạo sa thải HLV người Pháp.

Khoảng giữa năm 2016 là quãng thời gian thế giới phải đối mặt với nạn khủng bố và nước Anh không phải ngoại lệ. Bởi vậy, HLV Wenger buộc phải có những động thái nhằm đảm bảo sự an toàn của mình trước phản ứng có phần cực đoan của những CĐV quá khích.

Trong hai mùa giải cuối cùng tại Arsenal, dù giành 1 FA Cup và 1 Siêu cúp Anh, HLV người Pháp vẫn không thể tại vị.

Việc Arsenal hai lần liên tiếp đánh rơi tấm vé tham dự Champions League được coi là giọt nước tràn ly khiến ông buộc phải từ chức sau 22 năm gắn bó trên cương vị thuyền trưởng đội bóng phía Bắc London.

Hiện tại, HLV người Pháp vẫn trong quãng thời gian nghỉ ngơi tại quê nhà. Ông cho biết sẽ đợi đến tháng 9 để đưa ra quyết định tiếp theo về tương lai của mình.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Arsenal , HLV Wenger

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok