Thể thao

HLV Toshiya Miura sau hành động ném áo của ‘Ronaldo Việt Nam’

Ở vòng loại Cúp Quốc gia 2018 giữa CLB TP.HCM và Đồng Tháp chiều 9.4, ngôi sao sáng vừa gia nhập Nguyễn Phi Sơn tập tễnh xuất hiện trên khán đài để ủng hộ đồng đội.

HLV Toshiya Miura dặn dò Phi Sơn sau trận thắng Đồng Tháp ở vòng loại Cúp QG 2018 TRÂN QUÝ

Khán giả đến sân Thống Nhất thưa thớt một trời một vực sau trận thua bạc nhược của TP.HCM trước SLNA ở trận đá bù vòng 1 V-League 2018 ngày 5.4.
Có lẽ đoán được điều này nên dù chấn thương nhưng Phi Sơn - người đã thi đấu không tốt trận trước, vẫn đến sân để cổ vũ cho các đồng đội.

Anh tập tễnh đi trên khán đài A sân Thống Nhất với một băng đen lớn quấn quanh đầu gối trái. Đi cùng anh là một người bạn để bảo vệ anh trong trường hợp không may.

Phi Sơn tập tễnh bước lên khán đài A sân Thống Nhất để ủng hộ các đồng đội với cái đầu gối trái quấn băng đen TRÂN QUÝ

Trở lại trận đấu với SLNA, Phi Sơn đã đặt quyết tâm rất cao, đồng thời cũng đang có phong độ tốt với 2 lần lập công liên tiếp ở 2 vòng đấu trước đó.

Nhưng có lẽ, các đồng đội cũ ở SLNA quá hiểu "Ronaldo Việt Nam" nên phần lớn thời gian thi đấu hiệp một anh bị quây chặt, khiến cầu thủ mang áo số 10 của TP HCM bị “đói bóng” và không thể hiện được gì nhiều.

Phút thứ 5 Phi Sơn có dấu hiệu bị đau và đến phút thứ 37, HLV Miura buộc phải rút anh ra sân vì dính chấn thương nên không thể tiếp tục thi đấu.

Hành động bực tức bản thân khi bị chấn thương và thay ra ở trận thua SLNA 0-2 TRÂN QUÝ

Dù yêu cầu được ra sân vì chấn thương nhưng Phi Sơn lại có hành động bất ngờ, khi cởi phăng áo đấu quăng vào cabin tức tối trước mặt HLV Tohiya Miura và các đồng đội.

Hành động “lạ” này của Phi Sơn được HLV Miura lý giải: “Cậu ấy tự trách mình. Phi Sơn bực tức với bản thân khi không có một trận đấu tốt trước đội bóng cũ. Đây là một trận đấu khó khăn đối với cậu ấy”.

Tuy nhiên vì bất cứ lý do gì thì hành động kể trên cũng thể hiện sự nóng nảy không đáng có của một cầu thủ chuyên nghiệp.

Sau chiến thắng trước Đồng Tháp, HLV người Nhật Bản đã có cuộc trao đổi ngắn với Phi Sơn khi thấy anh tập tễnh xuống sân chúc mừng các đồng đội.

Trung vệ Ngọc Thịnh ghi bàn thắng duy nhất giúp CLB TP.HCM loại Đồng Tháp khỏi vòng loại Cúp Quốc gia 2018 TRÂN QUÝ

“Cậu cần phải bình tĩnh hơn, kiềm chế cơn nóng giận của bản thân. Chuyên tâm vào bơi và các bài tập phục hồi để mau chóng trở lại thi đấu”, HLV Miura dặn dò.

Có thể hiểu được sự kiên nhẫn của HLV Toshiya Miura, người luôn xem Phi Sơn là quân bài chiến lược tại ASIAD 2014 ở Incheon (Hàn Quốc).

Thêm nữa, CLB TP.HCM vẫn rất cần sự đột biến của Phi Sơn sau màn thể hiện không thuyết phục trong chiến thắng nhọc nhằn trước đội bóng hạng dưới được đánh giá yếu hơn về mọi mặt.

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh, HLV Miura chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm để lôi kéo niềm tin của khán giả thành phố mang tên Bác. Muốn như thế, họ cần Phi Sơn khỏe mạnh cả về đôi chân lẫn bình tĩnh về tính tình hơn bao giờ hết.

Tác giả: Trân Quý

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: HLV Toshiya Miura

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok