Thể thao

HLV Thanh Hóa khen Quang Hải, Duy Mạnh có tâm thế của nhà vô địch

HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận kinh nghiệm và bản lĩnh có được sau những chiến thắng liên tiếp là sự khác biệt giúp CLB Hà Nội đánh bại đội Thanh Hóa tại vòng 20 V.League tối 21/7.

Lần thứ hai tại V.League 2018, CLB Hà Nội thắng ngược đội Thanh Hóa sau khi bị dẫn bàn trước. Bất chấp khó khăn về thời tiết, phải thi đấu trên sân khách, đội bóng Thủ đô vẫn thể hiện bản lĩnh và sức mạnh vượt trội. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm hiện có 51 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Khánh Hòa tới 17 điểm.

CLB Hà Nội đang trên đường chinh phục các kỷ lục mới của V.League. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Đức Thắng của CLB Thanh Hóa nói về nguyên nhân thất bại: “Tuổi trẻ (của Thanh Hóa) là một phần lý do, phần còn lại là sự thiếu hụt về kinh nghiệm. Sự tinh quái ấy không thể có trong ngày một, ngày hai. Đội Hà Nội có được điều đó vì họ đã trải qua hết rồi”.

“Tôi đã ở đó, đã dẫn dắt họ và tôi hiểu điều này. Từ khi còn là cầu thủ trẻ, họ đi qua mọi cấp độ, đi từ trận chung kết giải trẻ này tới chung kết giải trẻ khác. Họ làm được ở V.League như bây giờ là vì có tâm thế của nhà vô địch”, cựu HLV trưởng U19 Hà Nội, người từng cùng Quang Hải, Duy Mạnh vô địch U19 quốc gia phân tích.

Đánh giá cao CLB Hà Nội, nhưng ông Thắng cho rằng trong trận đấu cụ thể này, đội Thanh Hóa xứng đáng có kết quả tốt hơn.

HLV Đức Thắng là người cũ của CLB Hà Nội. Ông từng có thời gian dài dẫn dắt các đội trẻ Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

Cựu HLV trái tuyển Việt Nam tiếc nuối: “Chúng tôi xứng đáng có chiến thắng. Ba bàn thua đều từ tình huống cố định là rất đáng tiếc. Kết quả hôm nay chưa phản ánh đúng thế trận. CLB Hà Nội không hơn đội Thanh Hóa về con người. Có chăng, họ chỉ hơn CLB Thanh Hóa về sự tinh quái”.

Về phần mình, CLB Hà Nội có thể vui mừng. Họ đã tiến sát kỷ lục vô địch với 55 điểm của đội Bình Dương ở mùa giải 2007. Rất nhiều cột mốc mới đang chờ CLB Hà Nội chinh phục trong bối cảnh mùa bóng còn tới 6 vòng.

HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Từ trước tới nay, mới có Bình Dương vô địch với 55 điểm còn các đội khác đều chỉ cần 48, 50 điểm là vô địch. CLB Hà Nội hiện có 51 điểm, đã có thể nói tới ngôi vô địch rồi. Nhưng chúng tôi vẫn phải chờ các đội khác đã. Nếu họ sơ sảy, chúng tôi mới chính thức vô địch”.

Dù vậy, chức vô địch mà CLB Hà Nội chờ đợi chắc chắn không đến nhanh. Bởi sau vòng 20, V.League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung U23 Việt Nam. Giải đấu sẽ trở lại vào tháng 9 tới.

Cập nhật vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng V.League 2018.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok