Thể thao

HLV Park Hang-seo và đồng đội rớm nước mắt chia tay Hùng Dũng

Tiền vệ CLB Hà Nội không ở lại Indonesia cổ vũ các đồng đội thi đấu mà phải về Việt Nam để trị thương.

Hùng Dũng tâm sự với các đồng đội trong bữa tối chia tay hôm 21/8. Ảnh: VFF.

Tối 21/8, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có bữa ăn cuối cùng với Olympic Việt Nam tại khách sạn Aston Imperial ở Bekasi, Indonesia trước khi lên đường về nước trị thương. Tiền vệ CLB Hà Nội thể hiện khá tốt trong ba trận đấu vừa qua của Việt Nam tại vòng bảng Asiad 2018 và ngày càng chiếm được lòng tin của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, trong trận gặp Nhật Bản, anh bị gãy ngón chân sau pha tranh chấp với đối thủ và phải sớm nói lời chia tay giải đấu.

Ban đầu, ban huấn luyện muốn Hùng Dũng tiếp tục ở lại sát cánh cùng cả đội đến hết vòng knock-out. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, tiền vệ quê Gia Lâm đề bạt nguyện vọng muốn về nước sớm, để thuận tiện cho việc kiểm tra lại chấn thương, đồng thời nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và thực hiện phác đồ điều trị.

Trong bữa ăn, Hùng Dũng không giấu nổi sự xúc động khi nói lời chia tay với các đồng đội: "Hồi mới lên tập trung, tôi còn cảm thấy nhiều bỡ ngỡ. Nhưng qua giải giao hữu quốc tế U23 và các trận đấu vừa qua tại Asiad, tôi cảm nhận được tình cảm anh em trong đội ngày càng gắn bó. Chúng ta là đội bóng rất đoàn kết. Tôi nghĩ rằng những trận đấu tới, mình không nói trước được điều gì cả, chỉ cần anh em vào sân với tinh thần tốt nhất, còn về chuyên môn thì mỗi người có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Bản thân tôi cũng có điểm mạnh và điểm yếu. Người thay thế tôi cũng vậy. Quan trọng là tinh thần thi đấu phải là tốt nhất".

Là cầu thủ bị chấn thương và cần được chia sẻ nhất, nhưng chính Hùng Dũng động viên ngược trở lại các đồng đội. Tiền vệ 24 tuổi khiến toàn đội rớm nước mắt khi trải lòng: "Tại giải U23 châu Á, Văn Hậu bị chấn thương sau 3 trận đấu và đội đi đến trận chung kết. Lần này, đến lượt tôi bị chấn thương và hi vọng đội cũng sẽ đi vào chung kết. Nhưng lần này chúng ta sẽ chiến thắng nhé".

Sáng 22/8, Hùng Dũng tạm biệt HLV Park Hang-seo và các đồng đội ở khách sạn để lên xe ra sân bay. Trong thời khắc chia tay, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng rơm rớm nước mắt vì xúc động. Ông nhắn nhủ cậu học trò cố gắng điều trị thật tốt để trở lại với đội tuyển tham dự AFF Cup vào cuối năm nay. Toàn đội sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận gặp Bahrain sắp tới để làm quà tặng Hùng Dũng.

HLV Park Hang-seo ôm động viên Hùng Dũng trước khi anh lên xe.

Do gặp phải chấn thương nặng và khó khăn trong việc di chuyển nên Hùng Dũng sẽ được VFF tạo điều kiện tốt nhất trong hành trình di chuyển về Việt Nam. VFF nâng hạng vé máy bay thương gia, đặt dịch vụ xe lăn và cử người hỗ trợ tại sân bay Jakarta, sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài để anh về nước một cách thuận tiện nhất. Dự kiến, 21h00 tối 22/8, Hùng Dũng sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok