Thể thao

HLV Park Hang-seo: Trận gặp Iraq quyết định cơ hội của tuyển Việt Nam

Đó là nhận xét của HLV Park Hang-seo trong ngày sinh nhật tròn 60 tuổi của ông vào hôm qua và cũng là ngày đội tuyển bóng đá Việt Nam có mặt tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) dự Vòng chung kết Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo được đón tiếp nồng nhiệt tại UAE. ẢNH: VFF

Ông Park nói trước toàn đội: “Trong suốt một năm qua, chúng ta đã trải qua những giải đấu lớn, tại Trung Quốc, Indonesia rồi nhiều quốc gia khác tại AFF Cup. Phải nói rằng sự khởi đầu công việc tại Việt Nam không hề dễ dàng nhưng sự nghiệp cầm quân của tôi đã được chắp cánh bởi sự nỗ lực không ngừng của các bạn.

Người hâm mộ Việt Nam thường cho rằng, tôi đã tiếp lửa cho các cầu thủ nhưng chính các bạn mới là những nhân tố giúp tôi tự tin hơn. Tôi đã và đang tận hưởng những gì rất tốt đẹp của cuộc đời, không chỉ vì những thành công mà bóng đá đem lại. Tôi đã có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ và sắp tới sẽ tiếp tục cùng bóng đá Việt Nam đối đầu với những thử thách cam go mới”.

PV Báo Thanh Niên theo chân đội tuyển Việt Nam tại UAE

Để kịp thời thông tin về hành trình thi đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo tại UAE, phóng viên Quốc Việt của Báo Thanh Niên sẽ lên đường sang UAE trong ngày mai (6.1). Ngoài việc phản ánh kết quả thi đấu cũng như các câu chuyện bên lề, những đánh giá, phát biểu của từng thành viên đội tuyển và HLV các đội dự Asian Cup, phóng viên Quốc Việt sẽ còn tham gia cầu truyền hình hằng ngày để cung cấp các diễn biến mới nhất về Asian Cup. Chuyến đi của Phóng viên Thanh Niên đến UAE được sự đồng hành vận chuyển của Công ty du lịch Vietravel. (T.K)

Theo vị thuyền trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam thì thực tế đã chứng minh rằng, việc nghiên cứu kỹ đối thủ đã là một trong những lý do quan trọng nhất đưa tuyển Việt Nam đến với chiến thắng.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa ra yêu cầu: “Tại Asian Cup 2019 chúng ta phải nghiên cứu rất kỹ đối thủ của mình. Tôi chưa thể tuyên bố đội hình sẽ bao gồm những ai vì mỗi cầu thủ được lựa chọn dựa vào thực tế từng trận đấu. Ai phù hợp nhất sẽ được lựa chọn. Tôi đề nghị các cầu thủ tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt lối chơi và triết lý bóng đá mà ban huấn luyện đã đề ra”.

Ông Park một lần nữa nhấn mạnh, bảng D là bảng đấu rất khó khăn khi Iran và Iraq là những quốc gia rất mạnh tại châu Á. Ngày 8.1 sẽ là trận ra quân đầu tiên gặp Iraq, đội bóng rất khôn khéo, rất tinh nhanh và có sức tấn công có thể nói là mang tính “hủy diệt”. Ông Park cho rằng, trận đấu này sẽ quyết định đến vị trí của Việt Nam ở vòng bảng vì ngôi đầu khó thoát khỏi tay Iran.

Nếu có sự chuẩn bị tốt về chiến thuật, tâm lý và cộng với sự may mắn, Việt Nam hoàn toàn có khả năng từ hòa đến thắng Iraq để nhắm đến vị trí thứ 2. Chỉ cần làm được điều này thì tâm lý và tinh thần tuyển Việt Nam sẽ tăng bội phần để từ đó hy vọng một kết quả thuận lợi ở trận gặp Iran ngày 12.1.

Trừ trường hợp sẩy chân ở 2 trận đầu không mong muốn thì phải dồn sức thắng Yemen ở trận đấu ngày 16.1 để có thể ít nhất trở thành đội thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất và có cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Trong câu chuyện với học trò, ông Park còn nói thêm một chi tiết xúc động: “Vợ tôi không biết nhiều về bóng đá nhưng luôn cầu nguyện cho chồng mình và các cầu thủ ở mọi trận đấu. Mẹ tôi đã già vì vậy bà cũng không biết những gì tôi đang làm tại Việt Nam. Nhưng bà chỉ luôn mong tôi khi còn dấn thân với bóng đá là phải thành công. Vì vậy, tôi muốn toàn đội tuyển đã ra trận là phải nghĩ đến chiến thắng và phải tận hiến để thành công, bởi hàng triệu người Việt Nam luôn cầu mong như vậy”.

Cổ động viên Việt Nam đón chào đội tuyển tại UAE. VFF

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng tại Abu Dhabi

Hôm qua, đội tuyển Việt Nam sau khi từ Qatar phải trải qua cuộc hành trình khá mất thời gian, với một chặng dừng chân nối chuyến tại Muscat (Oman), đã đến Abu Dhabi (UAE), nơi diễn ra 2 trận đầu tiên gặp Iraq và Iran tại Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại UAE cùng đông đảo người hâm mộ Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại đây. Sau khi ổn định ăn ở tại khách sạn Crowne Plaza, 20 giờ 30 hôm qua đội tuyển đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Abu Dhabi.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam gặp Iraq trên sân Zayed Sports City ngày 8.1 và gặp Iran trên sân Al Nahyan ngày 12.1. Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang thành phố Al Ain cách Abu Dhabi khoảng 1 tiếng 45 phút để thi đấu với Yemen trên sân Hazza Bin Zayed ngày 16.1. (Đ.K)

Đỗ Hùng Dũng

Đỗ Hùng Dũng chào cám ơn người hâm mộ đã nhiệt tình chờ đón đội tuyển. VFF

Tác giả: Trung Ninh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok