Thể thao

HLV Park Hang Seo tan kế hoạch 'tẩy thẻ' trước vòng bảng AFF Cup 2020?

Dịch Covid-19 diễn biến khó lường làm hỏng kế hoạch của VFF trong việc giúp HLV Park Hang Seo hoàn thành đủ án phạt trước AFF Cup 2020.

Bóng đá thế giới chịu tác động đáng kể từ dịch Covid-19 khi rất nhiều trận đấu ở đủ mọi cấp độ bị hoãn. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa hoãn toàn bộ bốn lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 trong tháng 3 và tháng 6, lùi về tháng 10 và tháng 11. Các loạt trận quốc tế cũng bị ảnh hưởng và nhiều đội tuyển quốc gia có thể hoãn, hủy lịch thi đấu giao hữu.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chưa tính đến khả năng hoãn AFF Cup 2020. Việc vòng loại World Cup 2022 bị lùi lịch cũng không ảnh hưởng tới thời gian tổ chức AFF Cup do giải đấu được xếp lịch để tránh loạt trận quốc tế cuối cùng trong năm.

Những diễn biến này không có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Đã có hai đội tuyển là Iraq và Kyrgyzstan hủy kế hoạch đấu giao hữu với thầy trò HLV Park Hang Seo, trong hoàn cảnh VFF cần bố trí đủ số trận đấu cho đội tuyển để giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc hoàn thành đủ án phạt cấm chỉ đạo của AFC.

HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam.

Ông Park không được trực tiếp cầm quân trong bốn trận giao hữu quốc tế, theo quy định ở mục 38.2.4 trong Quy tắc đạo đức và kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Các trận đấu của AFF Cup cũng được tính là giao hữu từ năm 2016 dù mang tính chất của một giải đấu cúp và diễn ra ngoài lịch FIFA.

Khi AFC và các liên đoàn thành viên đã thống nhất hoãn các trận đấu vòng loại World Cup trong tháng 3 và tháng 6, VFF sẽ rất khó để bố trí lịch giao hữu trong thời gian này. Bên cạnh khó khăn khi tìm kiếm đối thủ, việc tổ chức thi đấu cũng không phù hợp do phải đảm bảo sức khỏe và an toàn cho đội tuyển và người hâm mộ.

Ba trận đấu vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia, Indonesia và UAE bị lùi lịch về tháng 10, tháng 11 khiến đội tuyển Việt Nam gần như kín lịch trong hai tháng này. Tuyển Việt Nam chỉ có thể đấu giao hữu ở loạt trận quốc tế tháng 10, trước cuộc chạm trán Malaysia.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam chỉ còn loạt trận quốc tế tháng 9 để trống. Đây là thời điểm thích hợp để tổ chức các trận đấu giao hữu, qua đó giúp HLV Park Hang Seo chấp hành đủ án phạt trước AFF Cup 2020.

Tuy nhiên trong hoàn cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường như hiện tại, lịch trình thi đấu bóng đá của tất cả các đội bóng trên thế giới, không riêng tuyển Việt Nam, đều có thể bị thay đổi bất cứ lúc nào.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: AFF Cup 2020 , HLV Park Hang Seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok