Thể thao

HLV Park Hang-seo mất thêm phụ tá ngay trước thềm AFF Cup 2018

Trợ lý riêng Lee Young-sub của HLV Park Hang-seo đã chia tay đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo mất thêm phụ tá ngay trước thềm AFF Cup

Hôm qua 28/10, Lee Young-sub, phiên dịch viên tiếng Anh cho HLV Park Hang-seo, thông báo kết thúc công việc ở Việt Nam, trở về Hàn Quốc làm công việc của một thầy giáo. Trong tâm thư của mình, Lee cho biết rất ấn tượng bởi sự hiếu khách, sự thanh khiết và tình yêu của con người. Lee cảm ơn vì Việt Nam đã mang đến cho anh những trải nghiệm tuyệt vời.

"Cảm ơn Chúa vì đã cho tôi gặp gỡ những người tuyệt vời như vậy. Tất cả đều rất thân thiện và nhiệt tình. Là một người yêu bóng đá, tôi rất biết ơn vì đã bắt đầu công việc theo bóng đá với Việt Nam. Thời gian cứ trôi qua và tình yêu của tôi đã lớn mạnh dần với bóng đá Việt Nam, tôi dường như thấy mình thuộc về nơi này.

Tôi chứng kiến các cầu thủ cùng trợ lý người Việt Nam khóc nức nở khi Việt Nam thắng Syria để lần đầu vào bán kết Asiad. Nước mắt tôi đã rơi khi thấy điều đó", anh viết. Cuối thư, Lee một lần nữa cảm ơn và mong chờ thành công của đội tuyển Việt Nam.

Lee Young-sub sinh năm 1995 tại Suwon, Hàn Quốc, sau đó sinh sống và học tập tại Singapore. Lee Young-sub được mời làm trợ lý riêng cho HLV Park Hang-seo khi tuyển Olympic Việt Nam dự Asiad 2018 tại Indonesia. Lee có nhiệm vụ phiên dịch từ tiếng Hàn sang tiếng Anh, đồng thời dạy thêm tiếng Anh cho ông Park.

Nhưng Lee Young-sub còn làm nhiều hơn thế. Anh luôn giúp HLV và các cầu thủ chuẩn bị trang phục, dụng cụ tập luyện, mang vác đồ đạc cho đội tuyển. Anh cũng được cử đi các khán đài quay video làm tư liệu hay theo chân thầy Park đến các sân bóng xem giò cầu thủ.

Như vậy, HLV Park Hang-seo đã mất" liên tiếp hai trợ lý ngôn ngữ. Trước đó, ông Lê Huy Khoa cũng đã chia tay đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: T.V

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: phụ tá , HLV Park Hang-seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok