Thể thao

HLV Park Hang-seo gọi lại nhiều tên tuổi cũ vào tuyển Việt Nam

Trong lần triệu tập này, HLV Park Hang-seo đã gọi rất nhiều tên tuổi cũ từng tham gia đội tuyển vào danh sách 32 cái tên chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn

Tăng sức mạnh ở tuyến giữa

Trong số những tân binh của đội tuyển lần này, phần thưởng lớn nhất có lẽ dành cho Võ Huy Toàn. Tiền vệ sinh năm 1993 chơi cho SHB Đà Nẵng này từng để lại dấu ấn dưới thời HLV Miura với bàn thắng để đời tại bán kết AFF Cup trên sân Shah Alam năm 2014. Sau đó, do chấn thương, Toàn lỡ cơ hội dự AFF Cup 2018 và cả lượt đi V-League 2019, nhưng sự trở lại đầy nỗ lực ở lượt về của anh đã tạo ấn tượng tốt cho ông Park. Phong độ của Toàn chưa phải tốt nhất vì hạn chế về thể lực nhưng Toàn khéo léo, chơi biên trái rất tốt và tốc độ bứt phá còn khá ổn.

Tân binh ở tuyến tiền vệ còn có Ngô Hoàng Thịnh, người thu hồi bóng tốt, phòng ngự ổn và tỏ ra rất lợi hại ở những quả sút xa từng góp công không nhỏ cho tuyển VN thời HLV Miura và Hữu Thắng. Còn Đặng Anh Tuấn lại được đánh giá rất cao bởi sự toàn diện. Tuấn vừa có khả năng tổ chức, kiến thiết lại vừa có thể đánh chặn, chưa kể nền tảng thể lực cực tốt, ổn định. Sự xuất hiện của Tuấn chắc chắn sẽ tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, tiền vệ Tô Văn Vũ đang có phong độ cao, tốc độ nhanh và luôn chơi rất “nhiệt” khi bám biên.

Trần Nguyên Mạnh cái tên cũ trở lại tuyển VN

Ngô Hoàng Thịnh cái tên cũ trở lại tuyển VN

Ca “lạ” mang tên Công Thành

Ngoài những cái tên đã quá quen thuộc như Văn Toàn, Anh Đức, Công Phượng hay Hà Minh Tuấn từng có tên trong đợt triệu tập trước, ông Park đã quyết định gọi cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân. Nhiều lần từ chối đưa Quân lên tuyển nhưng lần này, ông Park đã được anh thuyết phục bởi khả năng săn bàn tại

V-League (8 bàn khi giải đấu chưa kết thúc). Trong lăng kính của ông Park, với lợi thế về tầm vóc và thể lực, Quân có khả năng tì đè, tranh chấp bóng bổng tốt, biết nắm bắt cơ hội. Chính anh cũng từng chơi nổi bật dưới thời Miura và Mai Đức Chung.

Tuy nhiên, cái tên Công Thành lại là một ca “lạ” trong đợt tập trung lần này vì anh chưa từng nổi bật ở lứa U.19 hay U.23 mà... một phát lên tuyển luôn. Ở CLB TP.HCM, Thành được HLV Chung Hae-soung bố trí đá hậu vệ trái do nền tảng thể lực sung mãn và công thủ toàn diện, đó chính là ưu điểm khiến cầu thủ này lọt vào mắt ông Park.

3 cái tên mới còn lại trong số 9 tân binh so với lần tập trung trước của đội tuyển nằm ở hàng thủ. Đó là thủ môn Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ cánh A Hoàng từng lên U.23 VN và đặc biệt là sự trở lại của cựu tuyển thủ U.23 Phạm Xuân Mạnh, người đã chơi rất tốt sau gần 1 năm chấn thương.

Đội tuyển VN sẽ tập trung ngày 22.9 với chỉ 23 cầu thủ do 6 cầu thủ Hà Nội bận đá chung kết AFC Cup liên khu vực, 3 cầu thủ ở nước ngoài là Văn Lâm, Văn Hậu và Công Phượng tập trung vào 7.10.

Danh sách 32 tuyển thủ

4 thủ môn: Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Phạm Văn Cường (Quảng Nam), Trần Nguyên Mạnh (SLNA).

10 hậu vệ: A Hoàng (HAGL), Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh (đều của Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Công Thành (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel).

13 tiền vệ: Tô Văn Vũ (Becamex Bình Dương), Đặng Anh Tuấn, Võ Huy Toàn (đều của SHB Đà Nẵng), Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Ngô Hoàng Thịnh (TP.HCM), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel).

5 tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương).

Tác giả: Nhật Duy

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok