Thể thao

HLV Park: 'ĐT Việt Nam tự tin trước Trung Đông mà lại sợ Thái Lan'

Đưa quân sang Hàn Quốc để tập huấn trước thềm AFF Cup, HLV Park Hang-seo nhận được sự quan tâm của đông đảo phóng viên xứ sở kim chi trong cuộc họp báo ngày 18/10 diễn ra tại Paju.

Ngày 17/10, đội tuyển Việt Nam đặt chân đến trung tâm huấn luyện Paju tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho chương trình tập huấn hai tuần trước khi tham dự AFF Cup 2018.

Đánh giá cao những thành tích mà bóng đá Việt Nam có được trong năm 2018, tờ Joongang Daily nhận định: "Đội tuyển (ĐT) Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo là đội bóng đầy hứa hẹn với nhiều tiềm năng phát triển, sở hữu các cầu thủ có niềm đam mê và thái độ tích cực với bộ môn bóng đá".

HLV Park Hang-seo phát biểu trong buổi họp báo tại Paju.

Muốn bắt được cọp phải vào hang cọp

Trong cuộc họp báo diễn ra ở hội trường trung tâm Paju, HLV Park Hang-seo đưa ra sự so sánh giữa các học trò ở đội tuyển Việt Nam với cầu thủ Hàn Quốc, quê hương ông.

"Thể chất của cầu thủ Việt Nam có thể không bằng Hàn Quốc, nhưng không thua kém về sức chịu đựng và kỹ năng xử lý bóng. Chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, phù hợp sẽ giúp cầu thủ giữ được trạng thái cân bằng, mang đến sự tự tin để giành chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào", thầy Park nhấn mạnh.

Tại khu vực Đông Nam Á, các đội tuyển quốc gia (ĐTQG) đang trải qua bầu không khí sục sôi nhằm huẩn bị hành trang tốt nhất bước vào AFF Cup. Nếu như đội tuyển Singapore lựa chọn điểm đến Osaka, Nhật Bản cho mục đích tập huấn và lựa chọn nhân sự, thầy Park cũng có nhiều lý do để đưa các cầu thủ Việt Nam sang Hàn Quốc, không chỉ đơn giản đây là quê hương của ông.

Chiến lược gia 59 tuổi chia sẻ: "Dù thời tiết ở đây lạnh, tôi vẫn lựa chọn Hàn Quốc để cho các cầu thủ ra nước ngoài đào tạo vì tính thực hành cao và giúp tôi giao tiếp dễ dàng".

"Thêm vào đó, bóng đá Việt Nam luôn tự tin khi đối đầu với các đội bóng Trung Đông nhưng lại gặp khó khăn trước những ĐTQG như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan. Tôi muốn khắc phục tối đa được điều này", thầy Park nói. Tờ News Joins ví von lời phát biểu của ông với thành ngữ: "Không vào hang cọp sao bắt được cọp".

Từ quyết tâm đó, thầy Park khẳng định: "Tôi muốn được một lần lọt vào chung kết Đông Nam Á, khi mà truyền thông Việt Nam luôn coi Thái Lan là nhà vô địch".

Thầy Park đốc thúc các học trò trên sân tập.ủ

Những tiêu chí lựa chọn cầu thủ

Nói về AFF Cup trước mắt, mặt trận mà thầy Park sớm đánh giá là "giải đấu quan trọng nhất trong năm 2018", ông thừa nhận gặp không ít áp lực đến từ sự kỳ vọng của người hâm mộ.

"Về nhì ở vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1 và lọt top 4 ASIAD 2018, đây đều là những kết quả tốt khiến người dân Việt Nam dành nhiều hy vọng cho AFF Cup tới. Ở Việt Nam, người ta còn dự đoán rằng: Nếu là thầy Park, bạn có thể giúp đội tuyển vô địch Đông Nam Á 10 năm sau khi đánh bại Thái Lan vào năm 2008", thầy Park chia sẻ về những áp lực trước thềm giải đấu lớn nhất khu vực.

Đi cùng thầy Park tới Hàn Quốc là 30 cầu thủ, trong đó 14 cái tên dưới 23 tuổi và 16 cầu thủ lớn tuổi. Sau khi trở về Hà Nội, ông mới quyết định danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup năm nay.

Khi được hỏi về những tiêu chí đặt ra để lựa chọn người phù hợp, ông Park cho biết: "Điều quan trọng nhất là việc cầu thủ có giúp đội bóng ấy trở thành tập thể đoàn kết được không".

"Ngoài ra, khả năng thích ứng của cầu thủ đó khi có sự thay đổi đội hình, chiến thuật cũng cần được đánh giá. Cầu thủ phải biết đặt đội bóng lên trên lợi ích của bản thân", cựu thuyền trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc chia sẻ.

Theo kế hoạch, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ thi đấu 3 trận giao hữu với CLB Incheon United, FC Seoul và Seoul E-Land trong sự bảo mật tuyệt đối để giúp các tuyển thủ có sự tập trung tối đa.

Tác giả: Bích Hiền

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: HLV Park , ĐT Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok