Thể thao

HLV Mourinho lĩnh án 1 năm tù treo vì tội trốn thuế

HLV Mourinho đã chấp nhận nộp phạt số tiền trốn thuế và chấp nhận án 1 năm tù treo từ cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha.

Cách đây không lâu, HLV Mourinho đã bị cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế số tiền 3,3 triệu euro trong thời gian từ năm 2011-2012 khi ông dẫn dắt Real Madrid. Theo cáo buộc, “Người đặc biệt” đã sử dụng các công ty ma ở CH Ailen, New Zealand để lách luật ở Tây Ban Nha.


HLV Mourinho chấp nhận án phạt 1 năm tù treo

HLV Mourinho chấp nhận án phạt 1 năm tù treo

Bản thân HLV người Bồ Đào Nha cũng không hề có ý định bào chữa về sự vi phạm của mình. Thay vào đó, ông đã chấp nhận cáo buộc của cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha.

Theo nguồn tin từ El Mundo, sau quá trình dàn xếp, HLV Mourinho đã chấp nhận nộp phạt số tiền 1,97 triệu euro. Bên cạnh đó, ông còn bị kết án 1 năm tù vì hành vi này. Tuy nhiên, theo luật của Tây Ban Nha, những người nhận án tù dưới 2 năm (và chấp nhận nộp phạt) sẽ được hưởng án treo. Do đó, HLV của MU sẽ không phải vào nhà đá.

Cách đây không lâu, C.Ronaldo cũng từng chấp nhận cáo buộc trốn thuế 14,4 triệu euro trong thời gian thi đấu ở Tây Ban Nha. Dù trong 1 năm qua, anh một mực kêu oan nhưng cuối cùng, cầu thủ này cũng phải nộp lại số tiền trên (cộng thêm tiền phạt) để được yên ổn rời khỏi Tây Ban Nha.

Ngoài ra, trước đó, hàng loạt cầu thủ như Messi, Neymar, Mascherano, Marcelo, Xabi Alonso, Alexis Sanchez, Luka Modric và Angel Di Maria… cũng vướng vào cáo buộc liên quan tới thuế ở Tây Ban Nha.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok