Thể thao

HLV Arsenal dương tính với virus corona

HLV Mikel Arteta cùng toàn đội Arsenal sẽ bị cách ly sau khi kết quả xét nghiệm chiều 12/3 (giờ địa phương) cho thấy nhà cầm quân này dương tính với virus corona.

"Trung tâm huấn luyện London Colney đã bị đóng cửa sau khi kết quả xét nghiệm chiều 12/3 của HLV trưởng Mikel Arteta dương tính với virus corona. Toàn thể thành viên đội bóng, những người tiếp xúc gần với Mikel sẽ bị cách ly theo đúng chỉ dẫn", trang chủ Arsenal thông báo.

HLV Mikel Arteta là nạn nhân mới nhất của virus corona trong làng túc cầu. Ảnh: Sky Sports.

Trong thông báo được đội chủ sân Emirates đưa ra, tất cả thành viên đội một, bao gồm cầu thủ và các trợ lý sẽ bị cách ly. Học viện Hale End cũng tạm thời bị đóng cửa, trong khi các thành viên trong ban lãnh đạo học viện có tiếp xúc gần với Arteta cũng bị cách ly tương tự thành viên đội một.

Khuôn viên trung tâm huấn luyện London Colney cũng như học viện Hale End sẽ được phun khử trùng theo đúng quy định. Sau khi khuôn viên được khử trùng, các thành viên đội bóng không tiếp xúc gần với HLV Arteta được ban lãnh đạo câu lạc bộ động viên, khích lệ trở lại làm việc như bình thường.

"Sức khỏe của các thành viên cũng như cộng đồng là ưu tiên hàng đầu và được chúng tôi hướng tới. Mikel rất thất vọng, nhưng anh ấy đang có tinh thần tốt. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng Mikel. Arsenal đang làm việc với những người liên quan để kiểm soát tình hình một cách hợp lý. Khi đội ngũ y tế cho phép, toàn đội sẽ trở lại tập luyện và thi đấu bình thường", Giám đốc Điều hành Vinai Venkatesham bình luận.

Các trận đấu của Arsenal sẽ bị hoãn để tránh lây lan dịch Covid-19. Ảnh: Getty

Với việc HLV Arteta dương tính với Covid-19, những trận đấu trong 14 ngày tới của Arsenal chắc chắn sẽ phải lùi lịch. Đó là các cuộc đối đầu Brighton, Southampton tại Premier League và Sheffield United tại FA Cup.

Các thành viên West Ham United, đội bóng gần nhất đối đầu Arsenal nhiều khả năng cũng sẽ phải tiến hành xét nghiệm. Trước đó, trận đấu bù giữa Arsenal và Man City cũng bị tạm hoãn sau khi có thông tin một số cầu thủ Arsenal đã tiếp xúc gần với Chủ tịch Evangelos Marinakis của CLB Olympiakos, người được xác định dương tính với Covid-19.

Mikel Arteta trở thành trường hợp HLV bóng đá đầu tiên nhiễm virus corona. Trước đó, làng túc cầu được phen chao đảo khi kết quả xét nghiệm của nhiều cầu thủ chuyên nghiệp như King Udoh (Pianese), Timo Hubers (Hannover 96) hay Daniele Rugani (Juventus) cũng dương tính với virus corona.

Tác giả: Linh Sơn

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok