Đẹp

Hít đất mỗi ngày - lợi ích không ngờ!

Khi bạn tập thể thao có nhiều động tác bổ trợ nâng cao hiệu quả, trong đó có hít đất. Đây là những bước cơ bản giúp bạn bắt đầu những bài tập tăng cơ, giảm cân cho bản thân. Đơn giản nhưng luôn mang lại cho bạn một vóc dáng trẻ đẹp, cân đối.

Luyện tập hít đất mang lại cho bạn một vóc dáng trẻ đẹp, cân đối - Ảnh: Internet

Tư thế hít đất chuẩn

Đầu tiên, các bạn đặt 2 tay trên sàn, bàn tay ngay phía dưới vai.

2 chân duỗi thẳng, nâng hông lên sao cho từ gót chân đến vai tạo thành 1 đường thẳng, hông không quá cao cũng không quá thấp.

Siết cơ mông và cơ bụng lại, mặt nhìn thẳng. Bắt đầu hạ thấp người xuống

Từ từ mở rộng khuỷu tay, cơ thể sẽ từ từ hạ xuống bạn cứ tiếp tục cho đến khi ngực gần chạm sàn (cách khoảng 1-2cm). 2 cánh tay lúc này không choãi ra ngoài quá nhiều và sẽ ép sát gần vào cơ thể của bạn, khi xuống tới vị trí thấp nhất thì ép xương bả vai lại và nhớ là phải hít vào nữa đấy.

Theo nguyên tắc chung thì bạn sẽ dừng xuống khi cẳng tay và cánh tay tạo thành góc 90 độ.

Đẩy người lên vị trí cũ. Lúc này bạn vẫn giữ cơ bụng căng cứng, thở ra và nhấn mạnh cánh tay xuống sàn để đẩy người lên vị trí ban đầu.

Tác dụng của việc hít đất

Giảm nguy cơ chấn thương ở lưng và cột sống

Theo Hội đồng Thể dục Mỹ, làm động tác này mỗi ngày không những giảm đáng kể đau lưng mà còn hỗ trợ tốt đặc biệt là khu vực xung quanh lưng trên.

Kích thích chuyển hóa trao đổi chất

Các cơ bắp bạn tăng cường qua bài tập này đều đặn hàng ngày sẽ đảm bảo bạn đốt nhiều năng lượng hơn, ngay cả khi ít vận động. Điều này đặc biệt quan trọng với dân văn phòng vốn dành phần lớn thời gian ngồi máy tính. Tuyệt hơn nữa, thực hiện nó 10 lần mỗi lần 1 phút trước hoặc sau khi đi làm sẽ tăng tỉ lệ trao đổi chất và còn giữ tỉ lệ này cao nguyên cả ngày (và ngay cả khi ngủ).

Bạn sẽ cải thiện đáng kể tư thế và vóc dáng của bạn

Hít đất cải thiện đáng kể khả năng đứng thẳng và ổn định. Nhất là những người gù lưng, dáng đi lọm khọm hay những phụ nữ muốn có vóc dáng với đường cong quyến rũ. Thông qua việc tăng cường phần lõi cơ thể ở bài tập này, bạn sẽ còn có thể duy trì tư thế thích hợp mọi lúc bởi vì các cơ ở vùng bụng có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng chung của cổ, vai, ngực và lưng.

Hít đất sẽ cải thiện được độ giữ thăng bằng

Có bao giờ bạn thử đứng trên 1 chân và nhận thấy rằng bạn không thể đứng thẳng nổi trong vài giây không ? Không phải là bạn say rượu (trừ phi vô tình bạn đang thế thật !), mà đúng hơn là bởi vì cơ bụng bạn không đủ khỏe để giữ bạn thăng bằng. Thông qua việc cải thiện độ thăng bằng từ tư thế Plank nghiêng và các động tác mở rộng, bạn sẽ tăng hiệu suất trong tất cả các loại hoạt động thể thao.

Bạn sẽ cảm nhận rõ những lợi ích về tinh thần

Bài tập hít đất có một hiệu ứng đặc biệt lên dây thần kinh của chúng ta, khiến chúng rất tuyệt trong việc cải thiện tâm trạng tổng thể. Bằng cách nào? Chính vì bởi nó làm căng các nhóm cơ gây ra stress và mệt mỏi.

Hãy tưởng tượng mà xem: Bạn đang ngồi trên ghế, tại nhà hoặc cơ quan, suốt cả ngày, cơ đùi của bạn bắt đầu co bó chặt, chân bạn bắt đầu nặng vì ngồi trong nhiều giờ, máu huyết lưu thông kém, cảm giác tê chân, vai và lưng bạn gù xuống do phải ngồi rướn tới máy tính và bàn làm việc suốt ngày. Đây là tất cả những hoàn cảnh gây căng thẳng lên cơ bắp và thần kinh. Và hít đất không những giải tỏa căng thẳng đầu óc, mà còn có thể hỗ trợ lo âu và trầm cảm, nhưng hãy chú ý là bạn chỉ thấy hiệu quả khi bạn thực hiện nó như một thói quen hàng ngày.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok