Giới trẻ

Hình ảnh người mẹ lặng lẽ rơi lệ, chẳng dám tiễn con gái lên xe hoa khiến nhiều người rưng rưng

Sau khi đoàn rước dâu rời đi, người mẹ ấy thất thần ngồi một chỗ, lặng lẽ rơi lệ trong ngày con gái theo chồng khiến nhiều người xúc động.

Đối với mỗi người con gái thì có lẽ ngày cưới là ngày trọng đại nhất, nhưng đối với bố mẹ thì bên cạnh niềm vui khi con gái tìm được bến đỗ cuộc đời thì chính là cảm xúc hụt hẫng, bâng khuâng khi phải rời xa con. Mới đây, hình ảnh người mẹ thất thần rồi rơi lệ vì nhớ con gái, sau khi đoàn rước dâu trở về họ nhà trai được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người cay mắt. Ảnh chụp màn hình

"Đây là bác tớ. Chị tớ đi lấy chồng xa mà bác khóc quá. Người mẹ ngồi khóc 1 mình không dám nhìn con gái lên xe hoa, mẹ nào cũng thương và yêu con gái mình

"Vâng... Xin mời cô dâu và chú rể cùng nhau nắm tay lên chuyến xe mang biển số hạnh phúc để về lễ thành hôn nhà chú rể...". Khung cảnh lộn xộn. Một tụi trẻ con lao lên xe ô tô với khuôn mặt háo hức và vui vẻ. Có thằng nói: "Bác ơi, bác đi với cháu đi, đi tới nhà chú rể đi bác". Người phụ nữ ấy chỉ biết xoa đầu thằng bé. Hội thanh niên chạy vụt qua bác nói: "Bác ơi cho cháu đi qua chụp ảnh với ạ!". Người phụ nữ ấy lại cười nhẹ và nói: "Ừ, cứ tự nhiên nhé cháu!".

Khi tất cả mọi người ra khỏi lễ thành hôn, bác chạy vội ra sắp xếp ghế cho mọi người. Tất cả nở nụ cười thoải mái và lên xe. Vậy là mọi người đã trên chuyến xe hạnh phúc rồi! Bác ý vẫy tay và cười niềm nở với mọi người tồi quay đầu vào nhà. Một giọt, 2 giọt nước mắt rơi... lăn nhẹ trên má. Bác thở dài rồi lấy ghế ra ngồi nhìn xa xăm. Bác cứ nhìn vào khoảng không trống rỗng, nó như là trong đầu bác vậy. Dường như đầu bác chả nghĩ được gì lúc đó ngoài chuyến xe vừa ra khỏi nhà mình...", đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Có lẽ chuyến xe ấy không chỉ đưa cô con gái về nhà chồng mà còn mang theo cả ước mơ, hy vọng của người mẹ. Chẳng mong gì hơn là cô con gái sẽ có cuộc sống hạnh phúc vui vẻ bên gia đình nhỏ của mình.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, bạn Đ.C (đến từ Quảng Ninh) - người chia sẻ những hình ảnh trên cho biết, "Đây là bác mình, lúc nhà trai chưa đến đón dâu thì bác cũng có dặn dò con gái "Con qua nhà bên đó sống tốt nhé. Có chuyện gì thì gọi điện cho mẹ". Có lẽ lúc nói những lời này là bác ấy cũng đã cố nén nước mắt rồi. Nhưng lúc cô dâu lên xe hoa là bác ấy dường như không kìm được nữa, khóc nức nở luôn".

Hình ảnh người mẹ ngồi thất thần nhìn theo đoàn đón dâu ngày con gái lên xe hoa khiến nhiều người cay mắt

Ngay sau khi những dòng chia sẻ trên được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Đặc biệt là những cô gái đã và sắp lên xe hoa về nhà chồng như thấy được hình ảnh bố mẹ mình trong đó.

"Mình lấy chồng gần mà bố bảo cả tuần liền không dám bước lên tầng hai vì sợ cảm giác hụt hẫng. Bố mình giữ con gái ở nhà đến năm 27 rồi có muốn giữ nữa cũng không được. Dù cuối tuần vẫn về nhưng ngày nào bố mẹ cũng gọi hỏi han, chỉ sợ bận bịu rồi 2 vợ chồng trẻ lại ăn uống không đầy đủ, thương lắm", bạn H.H. chia sẻ.

Dù chưa lập gia đình, nhưng bạn Q.H cũng bày tỏ tâm trạng của mình mỗi khi nhìn các cô dâu lên xe hoa. "Mình thì chưa lấy chồng, mà mỗi lần cứ thấy mấy video mà con gái đi lấy chồng ở trên facebook với đọc mấy bài kiểu này là lại ướt mắt. Nghĩ thương bố mẹ kinh khủng. Nhà có 2 chị em gái, chị đi lấy chồng rồi, giờ mình đi lấy chồng nữa thì ông bà lại thui thủi với nhau. Nghĩ đến thôi là chảy nước mắt".

Tác giả: Nam An

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok