Giới trẻ

Hình ảnh người cha già ôm bó hoa, nép sau cánh gà chờ đợi con gái được vinh danh trong lễ tốt nghiệp gây xúc động

Khi tên con gái ông được vang lên trên bục vinh danh, người cha từ cánh gà bước ra trao hoa và không khỏi xúc động khi nhìn thấy con gái mình nay đã trưởng thành.

Mới đây, thầy Trương Thế Quy, Phòng công tác sinh viên trường Đại học Sư phạm Huế đã chia sẻ hình ảnh người cha già đã 71 tuổi vượt qua quãng đường hơn 500km đến buổi lễ tốt nghiệp của con gái khiến nhiều người xúc động.

Người cha ôm bó hoa, đứng sau sau cánh gà chờ đợi tên con gái được xướng lên. Khi tên con gái ông được vang lên trên bục vinh danh, người cha bước đến trao hoa và không khỏi xúc động khi nhìn thấy con gái đã trưởng thành.

Hình ảnh người cha già ôm bó hoa đứng sau cánh gà, ánh mắt dõi theo con gái trong ngày lễ tốt nghiệp "gây bão" MXH. Ảnh: báo Thanh Niên

Được biết, người cha tuyệt vời ấy là ông Trần Quang Lĩnh (71 tuổi, quê Nghệ An). Vừa qua, ông Lĩnh đến dự buổi lễ tốt nghiệp của con gái Trần Thị Oanh, cô nữ sinh vừa hoàn thành xuất sắc chương trình cử nhân ngành Giáo dục mầm non, trường ĐH Sư Phạm Huế.

Gia đình ông Lĩnh có 6 người con, hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, tuy vậy, Oanh luôn cố gắng học tập thật giỏi ở trường.

Khi Oanh đang học Đại học năm thứ 3, cha của Oanh do mắt kém nên ngã xe bị thương. Sau đó, ông nhiễm trùng và vào viện chạy chữa trong tình trạng hôn mê. Cùng thời điểm này, Oanh còn đau đớn hơn khi nhận được tin anh trai mất do đột quỵ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tai họa tự nhiên ập đến, mọi thứ như sụp đổ trước mắt cô gái nhỏ, thế nhưng, may mắn có bạn bè, thầy cô an ủi, động viên,Oanh đã tiếp tục vững bước để trở thành thủ khoa đầu ra của trường đại học mà cô đang theo học.

Oanh trở thành thủ khoa đầu ra của trường đại học Sư phạm Huế. Ảnh: báo Thanh Niên

Trước những nỗ lực của bản thân nay đã được đền đáp, trước những tình cảm mà người cha đã tận tụy dành cho mình suốt thời gian qua, Trần Thị Oanh đã không giấu được sự xúc động, cô gái viết trên trang cá nhân:

"Cảm ơn vì bố mẹ đã luôn là niềm tự hào, là động lực để con có được thành quả ngày hôm nay. Cả buổi lễ con không thể giấu nổi những giọt nước mắt bởi con thấy mình quá may mắn và hạnh phúc. Cảm ơn bố đã lặn lội đường xa và cả sức khỏe không tốt để hiện diện bên con trong ngày đặc biệt. Con cũng xin cảm ơn những sự quan tâm, sẻ chia và những lời chúc tốt đẹp đến con và người bố kính yêu của con".

Ngay sau khi những hình ảnh và câu chuyện của cha con nữ sinh Trần Thị Oanh xuất hiện trên MXH đã nhận được sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều người đã rưng rưng khi bắt gặp khoảnh khắc thiêng liêng và ý nghĩa này. Đồng thời, ai cũng trân quý, khâm phục sự cố gắng, sự nỗ lực của Oanh trong suốt thời gian qua. Có lẽ, với tất cả những gì đã trải qua, hi vọng Oanh sẽ có một tương lai tươi sáng và thành công.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok