Giới trẻ

Hình ảnh cha chở con đi học trên chiếc xe hàng, ai cũng phải rưng rưng nước mắt

Hình ảnh người cha đưa con đi học trên chiếc xe máy thồ hàng khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng nghèn nghẹn trong lòng.

Không phải hot mom, hot dad, hay bất cứ một ông bố bà mẹ nổi tiếng, giàu có nào, chính người cha nghèo với giá hàng phía sau xe này mới là ông bố khiến cư dân mạng phải nghẹn ngào và trầm trồ nhiều nhất hôm qua.

Mới đây, một trang mạng xã hội có chia sẻ hình ảnh với dòng mô tả: "đưa con đi học". Mô tả giản đơn cùng hình ảnh cũng rất đỗi bình dị, thân thuộc nhưng khiến bất cứ ai cũng phải chú ý và lặng đi trong giây lát.

Nghẹn ngào hình ảnh cha chở con đi học trên chiếc xe hàng, ai cũng phải rưng rưng nước mắt khi biết câu chuyện phía sau - Ảnh 1.

Hình ảnh rất đỗi bình dị này lại khiến cho cộng đồng mạng vô cùng thích thú và không ngừng chia sẻ.

Có thể thấy, người cha trong ảnh làm nghề buôn rau củ, cái lồng sắt đó vốn để đựng rau củ. Người cha đã tranh thủ đưa con đi học rồi tiếp tục công cuộc mưu sinh.

Ngay lập tức, rất nhiều người đã chia sẻ về câu chuyện của mình. Có người thật thà thú nhận: "Nhìn vầy thì thương thiệt, chứ như mình hồi bé mà phải ngồi thế này xấu hổ với bạn bè lắm". Nhưng cũng có người lại tỏ ra đồng cảm với cha con trong ảnh, cho rằng họ cũng có một tuổi thơ cơ cực như vậy, đến khi lớn và hiểu được nỗi khổ của cha mẹ thì hoàn toàn thấy tự hào nhiều hơn là xấu hổ.

Bạn P.H chia sẻ: "Mẹ tôi cũng đã nôi tôi đi học 12 năm và cho đến bây giờ là sinh viên năm nhất cũng bằng cái xe khá giống như vậy. Nó không phải là giỏ sắt mà là các thanh gỗ đóng thành tấm để mẹ tôi treo hàng xung quanh, rồi mẹ còn chất hàng lên trên nữa. Lúc học cấp 1 còn chưa hiểu chuyện, sợ bạn bè cười nên cứ khó chịu khi mẹ chở mình bằng cái xe đấy, nhưng sau này thấy mẹ chở hàng chất cao lên khoảng 2- 2.5m những đồ làm bằng mây tre, đến nỗi tôi còn chẳng thấy mẹ tôi ở đâu trong đấy cả. Mẹ chạy đi giao hàng mà gió cứ thổi làm lòng tôi chả yên, sợ lỡ xe không thăng bằng rồi xảy ra tai nạn. Biết vậy rồi, tôi chả còn e ngại gì cả. Sau này tôi có xe đi học nên cũng ít khi mẹ chở, thậm chí có lần lớp 11 thi thanh lịch về, mẹ chở tôi bằng cái xe ấy, mặc váy cũng lên ngồi bình thường mặc cho lời soi mói của mọi người, bởi tôi biết mẹ tôi là người phụ nữ vĩ đại nhất thế gian này".

Nghẹn ngào hình ảnh cha chở con đi học trên chiếc xe hàng, ai cũng phải rưng rưng nước mắt khi biết câu chuyện phía sau - Ảnh 3.

Thậm chí có người còn ghen tị với cậu bé trong ảnh, vì cậu có một người cha yêu thương cậu bằng tình yêu vĩ đại.

Thậm chí, có không ít người còn tỏ ra "ghen tị" với cậu bé trong ảnh. "Dù thế nào đi nữa tôi vẫn thấy ghen tị lắm. Từ cấp 1 đến cấp 3, chưa giờ được ba mẹ đưa đón đi học, dù trời nắng hay mưa. Mong ước được trải qua cảm giác đó một lần, dù là xe đạp cũng được", "Hồi nhỏ cứ thấy ba mẹ người ta đón con mà tôi buồn lắm, chẳng ai ngó trông, mưa thì cũng ướt nhẹp hết vì cũng không có tiền mua áo mưa" - Nhiều người giờ đã làm phụ huynh chia sẻ.

Có thể nói, tuy chỉ là một bức ảnh chụp lại một khoảnh khắc hết sức đời thường, nhưng nhưng dư âm và giá trị cảm xúc bức ảnh đem lại thì không hề tầm thường chút nào. Để người làm cha, làm mẹ thấy có động lực mưu sinh hơn, và để các con biết yêu, trân quý hơn những giọt mồ hôi trên những chuyến xe nặng nghĩa tình.

Tác giả: Meow

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok