Trong tỉnh

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn: "Tôi không viết đơn từ chức"

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) cho biết, chỉ viết đơn gửi Sở GD&ĐT xin nghỉ chế độ do áp lực công việc, sức khỏe giảm.

Trường THPT chuyên Lam Sơn - nơi ông Chu Anh Tuấn làm hiệu trưởng

Liên quan đến thông tin ông Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đã nộp đơn từ chức gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua, ngày 15/5 trao đổi với Báo Giao thông, ông Chu Anh Tuấn cho biết: Hiện nay bản thân ông đang chờ kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa. Khi được hỏi: "Ông có viết đơn xin từ chức không?" thì ông Chu Anh Tuấn nói: "Không. Tôi chỉ viết một lá đơn gửi Sở GD&ĐT, còn việc tiếp theo là của các cấp lãnh đạo chứ không phải tôi từ chức đâu. Trong đơn, tôi có nói do áp lực công việc lớn, sức khỏe giảm sút nên xin nghỉ để làm chế độ. Nguyên văn chỉ có vậy, không có từ nào động chạm đến việc từ chức. Và giờ cũng đang chờ kết luận của các cấp lãnh đạo".

Liên quan đến vấn đề này, PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên hệ với bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa để xác minh thông tin có hay không Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn có đơn xin từ chức nhưng không có hồi âm.

Còn ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Cũng chỉ nghe thông tin nói về việc từ chức của ông Chu Anh Tuấn nhưng UBND tỉnh chưa nhận được bất cứ đơn xin từ chức nào của ông Chu Anh Tuấn.

Ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, sau cuộc kiểm tra tại Trường THPT chuyên Lam Sơn và có kết luận vào hồi tháng 3/2019, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đề nghị cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, theo Nghị định số 138/2013/NĐ-CP ngày 22/10/2013 của Chính phủ đối với trường THPT chuyên Lam Sơn; Truy thu về ngân sách nhà nước, với tổng số tiền 116,4 triệu đồng: Trong đó gồm: 51,6 triệu đồng tiền phụ cấp ưu đãi (70%) của hiệu trưởng không giảng dạy năm học 2016 - 2017 và 64,8 triệu đồng chi không đúng nội dung thi đua khen thưởng (chi cho cán bộ, giáo viên ngày giỗ Tổ và ngày 30/4; chi tổ chức đi tham quan; chi cho giáo viên làm công tác chủ nhiệm tốt, thu tiền xây dựng quỹ)...

Tiếp sau đó, Thanh tra Sở này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trường THPT chuyên Lam Sơn với tổng số tiền phạt là 32 triệu đồng. Trong đó, xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm các năm học 2016-2017, 2017-2018 và hè các năm 2017, 2018 khi chưa được cấp phép, mức phạt 12 triệu đồng; Phạt hành vi vi phạm quy định về thu các khoản tiền trái quy định, mức 20 triệu đồng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa truy thu về ngân sách Nhà nước số tiền lập quỹ thi đua khen thưởng trái quy định 64,8 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu Trường THPT chuyên Lam Sơn phải chấm dứt tổ chức dạy thêm, học thêm và thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách trái quy định.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok