Xã hội

Hiệu trưởng phân trần dựng rạp cưới giữa đường 3 ngày

Ông Thành cho biết, trước khi dựng rạp cưới, ông đã báo cáo chính quyền địa phương và ban an toàn giao thông của huyện Kiến Thụy và đã được đồng ý.

Ông Vũ Văn Thành, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Phương (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) cho biết thông tin trên vào ngày 28/4 xung quanh việc ông dựng rạp giữa đường làm đám cưới cho con 3 ngày 3 đêm.

Về lý do dựng rạp cưới giữa đường, theo thông tin trên báo Dân Việt, ông Thành cho biết, do ở quê, không gian chật chội, không có nơi để tổ chức đám cưới, đi nhà hàng xa và tốn kém, nên dù biết tổ chức dựng rạp cưới giữa đường là sai nhưng bất đắc dĩ gia đình ông mới phải làm như vậy.

Ông Thành cho rằng, con đường nơi mà ông dựng rạp cưới rộng khoảng 6m, gia đình chỉ dựng 4,5m, còn chừa 1,5m cho người tham gia giao thông. Để đảm bảo an toàn, gia đình cũng đã đặt biển cảnh báo ở hai đầu.

Đám cưới suốt 3 ngày đêm chiếm đường. Ảnh: VNN

“Tôi thấy rất nhiều người dựng rạp cưới giữa đường nhưng không thấy ai nói gì, nhưng đến khi gia đình tôi tổ chức lại bị có ý kiến, chắc có lẽ do tôi là cán bộ”, ông Thành cho biết thêm.

Cũng chia sẻ thêm về việc này, trao đổi với báo Đất Việt, ông Ngô Duy Thiếu, Chủ tịch UBND xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy cũng xác nhận, gia đình ông Thành đã tháo dỡ phông bạt đám cưới từ trưa ngày 27/4.

"Trước khi dựng rạp đám cưới, ông Thành có xin phép xã và chúng tôi đã có ý kiến nhắc nhở nhưng thực sự là gia đình họ không còn sự lựa chọn nào khác. Đi thuê chỗ khác thì không tiện, nhà văn hóa ở xa", ông Thiếu nói.

Trước đó, người dân xã Thụy Hương rất bức xúc vì việc gia đình ông Thành dựng rạp đám cưới dài cả trăm mét và chiếm hết lòng đường.

Mặc dù gia đình ông Thành có đặt biển thông báo “Nhà có đám, xin vui lòng đi hướng khác”, người dân vẫn rất bức xúc bởi đây là tuyến đường huyết mạch có nhiều người qua lại nên việc gia đình ông Thành dựng rạp liền 3 ngày gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông khu vực này.

Tuyến đường bị bịt lối. Ảnh: VNN

Được biết, mới đây UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu UBND các địa phương sớm nghiên cứu phương án xây dựng những khu sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong những dịp liên hoan, hiếu, hỉ.

Đồng thời, UBND TP. Hải Phòng cũng yêu cầu Ban An toàn giao thông, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về an toàn giao thông đường bộ đến người dân.

Yêu cầu các tổ chức, cá nhân không tự ý sử dụng vỉa hè, lòng đường trái quy định để tổ chức các hoạt động cộng đồng. Trường hợp bắt buộc phải sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt liên hoan, hiếu hỉ, phải xin phép, để các cơ quan chức năng có phương án tổ chức bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok