Giáo dục

Hiệu trưởng 'mất tích' sau khi mượn gần 1 tỷ đồng của nhân viên

Ngày 13/11, ông Lê Văn Ngọc, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Dương Hòa cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường đang yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo sự việc cho Hiệu trưởng trường này mượn tiền.

Trường Tiểu học & THCS Dương Hòa nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Đ.D)

Theo ông Ngọc, trước sự việc ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa, TX. Hương Thủy, TT- Huế) đã gần nhiều ngày không có mặt ở trường và nơi cư trú. Sau đó, dư luận rộ lên chuyện ông Hợp đã mượn rất nhiều tiền của nhiều đồng nghiệp tại trường Tiểu học & THCS Dương Hòa, vào sáng 12/11 Ban Giám hiệu trường này đã yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo việc mượn tiền của ông Hợp.

Cũng theo ông Ngọc, ban đầu đã có 13 giáo viên báo cáo cho ông Hợp mượn tiền, trong đó, nhiều nhất là 155 triệu đồng và thấp nhất là 10 triệu đồng, tổng cộng có gần 800 triệu đồng được giáo viên cho ông Hợp mượn. Con số giáo viên cho Hiệu trưởng trường này mượn tiền đang được tiếp tục thống kê.

Trong khi đó, nhiều người đã như "ngồi trên đống lửa" khi gần cả tháng trời nay vị Hiệu trưởng này thường xuyên vắng mặt tại nơi làm việc.

“Ngày 27/9 anh Hợp có nhắn tôi là vắng mặt ở trường do đau nặng nhập viện ở Bệnh viện Đại học Y Dược Huế dưới TP Huế. Gần 1 tháng ròng rã anh nhắn qua email tôi các hoạt động điều hành trường và xin nghỉ sinh hoạt Đảng. Cho đến ngày 25/10 thì anh Hợp có xuất hiện ở trường rồi nghỉ tiếp cho đến ngày 30/10. Chỉ lên trường một vài buổi nữa, đến ngày 6/11 là ngày cuối cùng anh Hợp đến trường. Từ đó đến nay điện thoại không liên lạc được nữa” ông Ngọc thông tin.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, phòng làm việc của ông Nguyễn Xuân Hợp tại trường Tiểu học & THCS Dương Hòa đã bị cơ quan chức năng niêm phong. Ngôi nhà của ông Hợp ở phường Phú Bài, TX. Hương Thủy cũng “cửa đóng then cài” và theo người dân địa phương thì cả gia đình ông Hợp đã không có mặt ở nơi cư trú nhiều ngày nay.

Hiện, Cơ quan chức năng TX. Hương Thủy đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tác giả: TIẾN THÀNH

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok