Cuộc sống

Hẹn bạn đi ăn trưa ở khách sạn vợ chết lặng khi nhìn thấy cảnh này

Hiếm hoi lắm Hằng mới phá lệ không mang cơm ở nhà đi mà ra ngoài ăn với cô bạn thân vừa đi công tác nước ngoài về. Nhưng vừa ngồi xuống bàn ăn trong khuôn viên ở bên ngoài một khách sạn thì Hằng chết đứng khi thấy chồng tay trong tay với một cô gái thân hình đồng hồ cát bước vào trong.

Lấy nhau đã 10 năm, có với nhau hai mặt con, Hằng luôn tự hào mình có một gia đình hạnh phúc và một người chồng giỏi giang. Hằng đi làm công việc nhà nước khá nhàn hạ, tương đương với đó thì lương của cô cũng chỉ vừa đủ chi tiêu cho bản thân và cơm nước cho gia đình.

Phần còn lại, từ chuyện học hành, ốm đau của con đến việc to việc nhỏ trong nhà Đạt đều lo hết. Cuộc sống không phải lo cơm áo gạo tiền khiến Hằng cảm thấy mãn nguyện và nhàn hạ.

Làm công việc nhà nước có khá nhiều thơi gian rảnh nên sáng cô vẫn kịp làm đồ ăn sáng cho gia đình và cơm trưa cho mình rồi chở hai con đi học. Vốn là người sạch sẽ nên cô thường tự làm cơm mang đi chứ chẳng mấy khi đi ăn ngoài. Cô cũng định làm cho cả chồng nhưng anh ngại, không muốn mang vì đàn ông đàn ang lại tay xách nách mang chẳng ra làm sao. Lại thêm ở công ty anh là một người có địa vị nên lại càng không thích hợp.

Vỗn dĩ, khi Đạt đến với Hằng, anh mất rất nhiều thời gian mới chinh phục được cô bởi thuở sinh viên Hằng nổi tiếng là một cô gái xinh xắn, mang chút mong manh của hương đồng gió nội, lại thêm tính tình dịu dàng nên rất nhiều người theo đuổi. Chính vì vậy, sau khi lấy Hằng, Đạt lại càng thêm trân trọng vợ.

Biết rõ tình cảm của chồng dành cho mình nên Hằng cũng tự tin không bao giờ nghĩ đến có một ngày anh ngoại tình. Hôm đó, buổi trưa cô không mang cơm như thường lệ, bởi mới sáng sớm cô bạn thân từ Úc về gọi điện tíu tít hẹn gặp. Đã lâu lắm rồi Hằng không được gặp nó bởi vậy họ hẹn nhau đến một khách sạn khá sang để ăn uống thỏa thuê.

Mang theo tâm trạng vui vẻ đến gặp bạn, Hằng nghỉ sớm ở cơ quan để có thể dành nhiều thời gian để tâm sự hơn. Nhưng, vừa ngồi xuống ghế sau khi ôm lấy bạn vì vui mừng Hằng chết sững khi thấy bóng dáng của chồng đang tay trong tay với một cô gái nóng bỏng thân hình đồng hồ cát bước vào trong khách sạn. Cô và bạn ngồi ăn ở khuôn viên ngoài ban công khách sạn.

Hằng không khó để nhận ra cô nhân tình đó chính là trưởng phòng một bộ phận trong cơ quan chồng làm giám đốc. Bởi lâu lâu cô ta vẫn ghé qua nhà chơi và mua đồ chơi cho con cô.

Và người đàn ông với nụ cười hiền lành và vẻ đẹp trai vô cùng lạnh lùng, nghiêm túc kia, Hằng không muốn tin đó là chồng mình nhưng sự thực đập vào mắt cô chính là hình ảnh người chồng vẫn đầu gối tay ấp hằng đêm.

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, trên đời có 2 loại đàn ông hay ngoại tình, đó là đàn ông đang có người yêu và đàn ông đang có vợ. Nói một cách dễ hiểu hơn thì hầu như tất cả đàn ông đều có nguy cơ ngoại tình, bao gồm cả ngoại tình tư tưởng.

Thế nên, khi có dấu hiệu ngoại tình xuất hiện thì bất cứ cuộc hôn nhân nào dù ít dù nhiều cũng dần đi đến bờ vực của sự đổ vỡ. Hậu quả và kết cục của câu chuyện thì ai cũng biết.

Dưới đây là những điều bạn có thể lưu ý khi muốn giữ gìn hôn nhân sau cơn bão ngoại tình:

Bình tĩnh

Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là bình tĩnh, giúp bản thân bình tĩnh trở lại, vì khi mất bình tĩnh thì bạn chắc chắn sẽ không còn minh mẫn sáng suốt để nhìn nhận lại mọi sự việc. Trong trường hợp này bạn phải hết sức bình tĩnh, không được suy nghĩ và có những hành vi tiêu cực. Bên cạnh bạn không chỉ có chồng mà còn có bố mẹ, con cái, bạn bè, đồng nghiệp…Đó là những người luôn yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ, ở bên bạn.

Hãy kiên quyết yêu cầu anh ấy chấm dứt liên lạc

Khi đã nắm trong tay đủ bằng cớ để buộc tội chồng có quan hệ trên mức bình thường với một người phụ nữ khác, việc bạn cần làm là hãy thẳng thắn, kiên quyết yêu cầu anh xã chấm dứt mọi liên lạc với cô gái kia bằng bất cứ hình thức nào.

Nếu trong trường hợp họ có mối liên hệ với nhau về công việc thì anh ta cần giữ liên lạc ở mức độ nào đó, thậm chí, bạn có thể kiểm tra nếu cần thiết. Đương nhiên đó là giải pháp bất đắc dĩ, bởi nếu anh ấy muốn bạn tin thì chắc chắn chẳng có gì phải giấu diếm bạn nữa đâu.

Nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của mình

Hãy tự đặt câu hỏi xem anh ấy có phải là người có trách nhiệm với gia đình và yêu thương bạn hay không, có điều gì khiến anh ấy thất vọng về vợ mà bạn chưa thể nhận ra?

Mọi chuyện nên được nhìn nhận rõ ràng, nếu cần thiết hãy trao đổi với một người nào đó bạn tin tưởng để giúp bạn có những quyết định khách quan nhất.

Học cách chấp nhận và tha thứ

Tha thứ cho người khác chính là cách cởi bỏ gánh nặng từ chính mình. Hẳn là bạn không muốn lúc nào mình cũng trĩu nặng nỗi buồn và sự uất hận?

Vậy thì chỉ còn cách hoặc chấp nhận nó và cùng anh ấy xây dựng lại, hoặc là bạn sẽ vứt bỏ tất cả.

Tìm kiếm sự giúp đỡ

Thông thường, nỗi đau ngoại tình sẽ vơi bớt nếu bạn tìm được một ai đó tin cậy để chia sẻ. Đừng ngại việc nói ra bởi biết đâu bạn sẽ tìm được những lời an ủi hữu ích và hướng giải quyết hợp lý. Tất nhiên, cũng nên “chọn mặt gửi vàng” để tâm sự bạn nhé, tránh việc câu chuyện của bạn sẽ lan như dầu với mọi người khi bạn không biết tìm đến một người biết giữ bí mật.

Những cách trên chỉ là một phần trong số nhiều giải pháp bạn lựa chọn khi đối diện và giải quyết với việc chồng ngoại tình. Bạn chỉ có thể giữ cuộc hôn nhân này khi chính anh ấy cũng muốn như vậy, còn nếu anh ấy không có thiện chí thì đương nhiên mình bạn không thể làm được.

Tác giả: Lily

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok