Xã hội

Hẻm ghi nhận 65 F0, địa phương bác nguyên nhân "do xem đánh lộn"

Một hẻm nhỏ trên đường Hoàng Diệu (Đà Nẵng) đã ghi nhận 65 F0. Lãnh đạo địa phương cho biết, ở đây có xảy ra vụ đánh lộn nhưng không thể nói do xem đánh lộn khiến chừng đó người lây nhiễm được

Tối 24/8, ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam - Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu, Đà Nẵng) - cho biết, đến thời điểm hiện nay, tại kiệt 524 Hoàng Diệu đã ghi nhận 65 F0 và 26 F1.

Hai ca mắc Covid-19 đầu tiên được ghi nhận ở đây vào ngày 8/8. Ngay sau khi có ca mắc Covid-19, khu vực này đã được phong tỏa cứng. Kiệt 524 Hoàng Diệu có 44 hộ nhưng hiện có 17 hộ phải đóng cửa do có F0 hoặc F1.

Ngành y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.


Theo ông Nam, khu vực này là hẻm nhỏ, chỉ rộng có 1 m. Nhà dân ở đây đa số là nhà cấp 4, sống đông đúc, không có tường rào, cổng ngõ. Bên cạnh đó, nhiều người dân chưa có ý thức trong thời gian thực hiện phong tỏa cứng. Đó là những nguyên nhân khiến dịch bệnh dễ lây lan.

"Chúng tôi vẫn luôn tuyên truyền nhắc nhở người dân nâng cao ý thức cùng địa phương phòng chống dịch", ông Nam nói.

Về thông tin nhiều người mắc Covid-19 do nói chuyện và ra xem đánh lộn, ông Nam nói: "Đúng là có đánh lộn nhưng lực lượng chức năng đã xuống giải quyết ngay. Không thể nói do đánh lộn mà chừng đó người bị lây nhiễm được".

Ông Nam cũng cho biết, 27 hộ còn lại, trong thời gian vừa qua xét nghiệm 3 lần tất cả đều có kết quả âm tính.

Trong ngày 24/8, trên địa bàn TP Đà Nẵng ghi nhận thêm 153 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, Hải Châu là quận ghi nhận số ca nguy cơ lây lan cao nhất với 59 ca.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok