Thể thao

Heerenveen thảm bại, đồng đội Văn Hậu: 'Nhục nhã là từ duy nhất nói được hôm nay'

Joey Veerman cho rằng những sai lầm cá nhân nối tiếp nhau là nguyên nhân khiến Heerenveen rơi tự do.

Heerenveen đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất mùa giải. Đội chủ sân Abe Lenstra vừa thua 2-4 trên sân của Vitesse Arhem, qua đó nâng tổng số trận không thắng lên mọi đấu trường lên con số 9. Chuỗi trận thất vọng cũng khiến Heerenveen đứng thứ 10, kém nhóm cạnh tranh vé dự cúp châu Âu 6 điểm.

Theo Joey Veerman, đồng đội của Văn Hậu, Heerenveen bại trận vì cầu thủ mắc quá nhiều sai lầm. "Chúng tôi có nhiều sai lầm cá nhân. Điều đó xảy ra rất ít trước kỳ nghỉ đông. Trước tháng 1, Heerenveen hoặc giữ sạch lưới, hoặc thủng lưới 1 bàn. Bây giờ chúng tôi lọt lưới tới 4 bàn", Veerman chia sẻ.

Heerenveen khủng hoảng.

Hai trong số năm hậu vệ được HLV Johnny Jansen tin dùng đã mắc sai lầm. Nếu Ibrahim Dresevic chơi thiếu chắc chắn trong hiệp 1, đến lượt Lucas Woudenberg phạm lỗi khiến đội nhà chịu phạt đền ở hiệp 2. Ricardo van Rhijn cũng chơi không tốt, liên tục bị tiền đạo Vitesse khai thác khoảng trống sau lưng.

"Khi Heerenveen bị dẫn 2 bàn, tôi đã nghĩ: thôi rồi, điều này không nên xảy ra, chúng tôi vứt đi lợi thế của mình quá sớm. Heerenveen sau đó hồi phục, ghi được 2 bàn quan trọng. Chúng tôi cũng có cơ hội nâng tỷ số lên 3-2, nhưng lại lựa chọn không chuẩn xác. Đến khi sang hiệp 2, Heerenveen không còn cơ hội", Veerman chia sẻ.

Heerenveen chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 7 điểm, và Veerman cho rằng đây là thời điểm nhìn xuống chứ không phải nhìn lên. "Chúng tôi cần nhìn xuống ngay bây giờ. Tuần tới, chúng tôi sẽ có trận đấu quan trọng với ADO Den Haag. Chúng tôi buộc phải chiến đấu vì điểm số".

Heerenveen toàn hoà và thua ở giải Hà Lan trong năm 2020.

Sven Botman, trung vệ thi đấu trọn vẹn từ đầu mùa giải cũng không tránh được cảm giác chán nản. "Tôi thấy xấu hổ. Trước khi kết thúc hiệp 1, chúng tôi vẫn còn đôi chút áp đặt thế trận lên họ. 'Nhục nhã' là từ duy nhất tôi có thể nói hôm nay".

Heerenveen sẽ đón tiếp ADO Den Haag ở vòng tới. Đội bóng áo vàng - xanh đang ngụp lặn trong nhóm nguy hiểm và rất cần điểm số để bứt lên.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

  Từ khóa: Heerenveen , Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok