Xã hội

Hé lộ nguyên nhân xe khách lao xuống sông, 9 người thương vong tại Thanh Hóa

Nguyên nhân ban đầu được xác định trong vụ xe khách lao xuống sông khiến 9 người thương vong tại Thanh Hóa là do tài xế buồn ngủ.

Nguyên nhân xe khách lao xuống sông, 9 người thương vong tại Thanh Hóa. Ảnh: Tiền Phong.

Theo báo Tiền Phong, tài xế xe khách cũng là một trong những người bị thương và đang được điều trị tại Phòng khám đa khoa Tuấn Linh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Danh tính tài xế xe khách được xác định là Lê Văn Tùng (SN 1989, Tân Yên, Bắc Giang).

Tài xế lái xe cho biết: "Tôi thường xuyên chạy tuyến Bắc Giang - Sài Gòn. Thời điểm xảy ra sự việc là lúc tôi buồn ngủ. Còn trước đó (khoảng lúc 3h) do tránh lốp xe trên đường nên hông xe có va vào hộ lan ven đường. Trên xe có hơn 20 hành khách cả người già, trẻ nhỏ".

Bác sĩ Lê Văn Tuấn - Giám đốc Phòng khám đa khoa Tuấn Linh ở Tĩnh Gia cho biết, có 8 người được đưa tới phòng khám. Đa phần các nạn nhân bị đa chấn thương, xây xước, trong đó, có 1 trường hợp bị nặng đã được làm thủ tục chuyển luôn ra bệnh viện Việt Đức.

Nạn nhân bị tử vong được xác định là Vũ Thị Ngân (1941, Thôn Tân An, xã An Thượng, huyện Yên Thế, Bắc Giang), ông Lê Văn Bưởi (54 tuổi, cùng trú huyện Yên Thế, Bắc Giang) tử vong. 7 hành khách khác bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Xe khách đã được đưa lên mặt đường. Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, thông tin về vụ việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào khoảng 5h ngày 4/6, xe khách mang biển kiểm soát 98B-021.48 đang lưu thông trên quốc lộ 1, hướng Bắc - Nam.

Đến đoạn qua cầu Hổ, xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), chiếc xe này mất lái, tông gãy lan can cầu rồi trượt xuống lòng sông. Do phần đuôi mắc ở thành cầu, xe không lao xuống nước.

Lúc này trên xe có khoảng 20 hành khách, cả người già và trẻ nhỏ. Nhiều người hoảng loạn la hét, đập cửa chắn gió phía sau để thoát ra ngoài.

Vụ việc xảy ra đã khiến 1 người tử vong và 8 người bị thương.

Đến 8h30 cùng ngày, xe khách đã được giải phóng khỏi hiện trường. Các phương tiện được cảnh sát phân luồng đi hướng khác nên giao thông qua đoạn đường kể trên không bị ách tắc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Tác giả: THỦY TIÊN

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok