Thể thao

Hé lộ nguyên nhân Đoàn Văn Hậu từ chối nguyện vọng dự giải U23 châu Á của HLV Park Hang-seo

Mặc dù HLV Park Hang-seo mong muốn Đoàn Văn Hậu về tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam để dự giải U23 châu Á 2020, nhưng hậu vệ CLB Hà Nội đã từ chối vì muốn tập trung cho CLB Heerenveen.

Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, trước mong muốn cầu thủ Đoàn Văn Hậu về tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam để dự giải U23 châu Á 2020 tại Thái Lan của HLV Park Hang Seo, VFF đã trao đổi với Văn Hậu với mong muốn thuyết phục cầu thủ về nước. Tuy nhiên, cầu thủ Văn Hậu đã từ chối với lý do muốn tập trung cho CLB Heerenveen.

Do U23 châu Á 2020 không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, việc Văn Hậu có về hay không phụ thuộc hoàn toàn ý muốn cá nhân của cầu thủ, Heerenveen cũng như ý chí của bầu Hiển.

Nguồn tin cũng cho hay, quyết định ở lại CLB Heereveen của Văn Hậu hoàn toàn hợp lý, bởi không phải cầu thủ nào của Việt Nam cũng có cơ hội tìm kiếm vị trí tại một đội bóng châu Âu.

Đoàn Văn Hậu khoác màu áo CLB Heerenveen. Ảnh: Dân Trí

Trước quyết định của Đoàn Văn Hậu, trả lời báo Đất Việt, chuyên gia bóng đá Lê Thụy Hải cho rằng, quyết định của cầu thủ này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

"Văn Hậu là cầu thủ giỏi mà bất cứ HLV nào cũng mong muốn có trong đội hình. Thành công của ông Park tại Việt Nam cũng gắn liền với hình ảnh có Văn Hậu ở bên nên giờ ông Park phải chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi không có sự phục vụ của Văn Hậu. Một HLV giỏi thì luôn biết cách xoay sở trước khó khăn", ông Hải nói.

Theo ông Hải, việc Văn Hậu không trở về thi đấu tại VCK U23 châu Á sẽ là cơ hội để HLV Park Hang-seo tìm ra được nhân tố mới có thể thay thế được cầu thủ này trong đội hình và sơ đồ chiến thuật của ông.

"Văn Hậu cũng có quyết định của riêng mình. Hơn nữa, khi sang Heerenveen thi đấu, giữa anh và CLB này cũng đã có những điều khoản ký kết vì vậy cần phải thực hiện nghiêm túc. Nhất là khi Văn Hậu mới được HLV của Heerenveen tin tưởng cho vào sân thay người ở trong trận đấu gần nhất của CLB", chuyên gia bóng đá Lê Thụy Hải chia sẻ thêm.

Theo tờ Dân Trí, Đoàn Văn Hậu vẫn còn nhiều giải đấu, có thể cống hiến cho các đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, việc anh trụ lại được với bóng đá châu Âu, có được chỗ đứng tại CLB SC Heerenveen sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển chuyên môn của Đoàn Văn Hậu.

Tờ Dân Trí nhận định, Đoàn Văn Hậu càng phát triển về mặt chuyên môn, bóng đá Việt Nam càng có lợi, không chỉ mỗi khi Đoàn Văn Hậu quay lại khoác áo đội tuyển quốc gia ở các giải quốc tế, mà việc Đoàn Văn Hậu khẳng định được chỗ đứng tại châu Âu, còn tạo ra sự tự tin cho nhiều cầu thủ khác của bóng đá Việt Nam, trong việc hướng đến môi trường bóng đá châu Âu sau này. Đó là cái lợi cho tương lai!

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok