Xe

Hé lộ Mazda3 phiên bản sedan và hatchback trước ngày ra mắt

Hai phiên bản sedan và hatchback của Mazda3 thế hệ mới sẽ ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào cuối tháng này.

Nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản đã xác nhận rằng, Los Angeles Auto Show - Triển lãm ô tô Los Angeles (diễn ra từ 30/11 -9/12, tại Mỹ) sẽ là nơi họ ra mắt với thế giới mẫu xe mới nhất của mình.

Hãng xe Nhật Bản cho biết, mẫu xe 2019 đánh dấu sự khởi đầu của một thế hệ xe Mazda hoàn toàn mới “sẽ mang đến những trải nghiệm lái xe mới mẻ cho khách hàng trên toàn thế giới”.

Hình ảnh teaser của 2 chiếc xe sắp được Mazda ra mắt tại LA Auto Show năm nay.

Và từ những bức ảnh teaser đã được công bố trước đó, chúng ta thấy rằng không chỉ chiếc Mazda3 2019 được ra mắt mà còn có cả sự xuất hiện của một chiếc hatchback 5 cửa.

Trong một đoạn teaser có thời lượng 15 giây được đăng tải vào tháng trước, có thể thấy diện mạo của chiếc hatchback thể hiện những đường nét thiết kế trên mẫu Mazda Kai Concept ra mắt tại Tokyo hồi năm ngoái.

Đối với phiên bản sedan, sự thay đổi dễ nhận thấy đầu tiên là phần thiết kế kính cửa sổ phía sau được hạ xuống dốc thoải không giống phiên bản trước. Hãng xe Nhật cho biết Mazda3 sẽ thể hiện sự trưởng thành rõ rệt của phong cách thiết kế Kodo.

Chiếc Mazda3 thế hệ thứ 4 sẽ sử dụng kiến trúc SkyActiv-Vehicle mới được cho là mạnh mẽ hơn và đem tới chất lượng lái xe tốt hơn. Theo Mazda, nền tảng mới “cho phép mọi người tận dụng tối đa cảm giác cân bằng tự nhiên của chính mình”, gợi ý khả năng xử lý một cách trực quan.

Phiên bản mới này cũng được trang bị động cơ SkyActiv mới nhất. Mazda không đưa ra những thông tin chi tiết nhưng họ cho biết động cơ mới “cho phép kiểm soát tốc độ xe một cách nhanh chóng trong mọi tình huống”.

Một trong những động cơ mới sẽ là động cơ xăng SkyActiv-X với tính năng Spark Controlled Compression Ignition (Khởi động ổn định kiểm soát tia lửa điện). Động cơ 2.0 này có công suất 190 mã lực và mô men xoắn 230 Nm.

Hiện tại, Mazda3 được trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng công suất 155 mã lực và 2.5L 4 xy-lanh thẳng hàng công suất 184 mã lực. Triển lãm Los Angeles Auto Show sẽ diễn ra từ ngày 28/11 cho đến hết ngày 9/12.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

  Từ khóa: Hatchback , phiên bản , Mazda3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok