Trong tỉnh

Hé lộ danh sách đoàn thanh tra có cán bộ bị bắt khi “làm tiền” cơ sở ở Thanh Hóa

Ngoài cán bộ bị Cơ quan ANĐT bắt quả tang khi “làm tiền” cơ sở tại huyện Thiệu Hóa, hiện tại lãnh đạo Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cũng chưa nắm rõ “số phận” của những thành viên còn lại trong đoàn.

Những ngày này dư luận tại tỉnh Thanh Hóa và cả nước xôn xao trước thông tin, một thành viên đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị Cơ quan ANĐT bắt quả tang khi đang nhận tiền của cơ sở.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa xác nhận, thông tin cán bộ thuộc đơn vị bị bắt là đúng thực tế. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ông Nhuần và lãnh đạo Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chưa nắm rõ hiện có bao nhiêu cán bộ của mình bị Cơ quan ANĐT bắt, tạm giữ và cũng chưa rõ họ bị bắt về hành vi gì.

Ông Nguyễn Bá Nhuần - Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa trả lời PV.

Theo ông Nhuần, cách đây hơn 2 tuần, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa có cử một đoàn thanh tra tiến hành thanh tra việc quản lý thu chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Đoàn thanh tra này có 5 thành viên gồm: bà Nguyễn Thị Cúc, Phạm Văn Bằng, Nguyễn Hưng, Nguyễn Quý Diễn và ông Lê Mạnh Hà (Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3). Đoàn thanh tra này do ông Lê Mạnh Hà làm trưởng đoàn.

“Hiện nay, tôi đang liên hệ với bên cơ quan điều tra để nắm thông tin cụ thể. Đoàn thanh tra tỉnh đi làm việc ở huyện Thiệu Hóa là 5 người. Khi nào nắm chắc, cụ thể thì mới trả lời được. Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, khi có kết luận thì chúng tôi sẽ có thông tin chính thức và đầy đủ với công luận”, ông Nhuần nói

Khoảng 15h ngày 18/4, trong lúc đang nhận tiền từ một người đàn ông đang công tác tại huyện Thiệu Hóa, một cán bộ Thanh tra đang công tác tại Thanh tra tỉnh Thanh hóa bị Cơ quan an ninh bắt quả tang.

Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng Tham mưu (kiêm người phát ngôn) Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, Cơ quan ANĐT chưa tiết lộ danh tính và chức vụ của nghi phạm.

Cơ quan ANĐT khám xét phòng làm việc của nghị phạm tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, người bị bắt là thành viên đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành thanh tra việc quản lý thu chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ tại huyện Thiệu Hóa, nghi phạm đã có hành vi đe dọa đối tượng bị Thanh tra và ép buộc phía đơn vị bị Thanh tra phải đưa tiền để bỏ qua những sai phạm.

Bức xúc trước hành vi trên, phía đơn vị bị Thanh tra đã tố cáo sự việc tới Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa.

Nhiều thùng tài liệu được Cơ quan ANĐT mang đi để phục vụ điều tra.

Chiều 19/4, hàng chục trinh sát thuộc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, số 5A – đường Hạc Thành – TP Thanh Hóa để khám phòng làm việc của cán bộ thuộc thanh tra tỉnh vừa bị bắt quả tang khi nhận tiền.

Được biết, các cán bộ Cơ quan An ninh điều tra đã tiếp cận phòng làm việc ở các tầng phía trên của ngôi nhà. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, nhiều thùng tài liệu được Công an đưa ra xe và chở đi.

Nguồn tin của PV, sau khi bị bắt quả tang, Cơ quan ANĐT đã thu giữ được một phong bì tiền. Đây là số tiền mà đối tượng bị thanh tra đưa cho cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok