Số hóa

Hé lộ bất ngờ về loạt iPhone và iPad mới sắp trình làng của Apple Chia

Càng gần tới thời điểm ra mắt loạt iPhone mới, thông tin về sản phẩm xuất hiện ngày càng dày đặc. Theo những thông tin mới nhất vừa bị rò rỉ, Apple vẫn sẽ cho ra mắt 3 phiên bản iPhone mới trong năm nay, tuy nhiên, có đến 2 phiên bản mang tên gọi iPhone Pro...

Hãng tin Bloomberg dẫn lời nguồn tin thân cận với Apple đã hé lộ thêm nhiều thông tin chi tiết và đáng chú ý về loạt sản phẩm mới mà Apple sẽ trình làng vào tháng 9 tới đây.

Loạt iPhone mới có thể không phải là những “nhân vật chính” duy nhất được giới thiệu tại sự kiện đặc biệt vào tháng 9 tới đây của Apple, mà bên cạnh đó “quả táo” còn được cho là sẽ giới thiệu các phiên bản iPad Pro, máy tính MacBook Pro và chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch thế hệ mới tại sự kiện lần này.

Dưới đây là những thông tin đáng chú ý nhất về loạt sản phẩm mới sắp được ra mắt của Apple:

Loạt iPhone 2019:

- Apple vẫn sẽ cho ra mắt 3 phiên bản iPhone mới trong năm nay, trong đó có 2 phiên bản mang tên gọi “Pro” sẽ thay thế cho bộ đôi iPhone XS và XS Max ra mắt vào năm ngoái. Phiên bản iPhone thứ 3 sẽ là sự thay thế cho iPhone XR, nhưng được nâng cấp lên cụm camera kép, thay vì chỉ một camera như phiên bản cũ, bổ sung thêm camera zoom quang học.

- Hai phiên bản iPhone Pro sẽ được trang bị cụm 3 camera, bao gồm camera chính, camera zoom quang học và camera góc rộng để giúp chụp ảnh với góc chụp lớn hơn. Nguồn tin cho biết Apple sẽ tập trung vào việc cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và khả năng quay video trên loạt iPhone mới.

Hé lộ bất ngờ về loạt iPhone và iPad mới sắp trình làng của Apple - 1

Apple vẫn sẽ cho ra mắt 3 phiên bản iPhone mới, nhưng sản có 2 phiên bản sẽ mang tên Pro, thay vì Plus như trước đây?

- Hai phiên bản iPhone Pro cũng được trang bị chức năng sạc ngược không dây giống như trên một vài mẫu smartphone cao cấp chạy Android, như Galaxy S10 hay Galaxy Note10, cho phép biến iPhone thành nguồn sạc để sạc pin không dây cho các thiết bị khác.

- Cảm biến Face ID sẽ được nâng cấp để ghi nhận gương mặt của người dùng chính xác hơn với nhiều góc nhìn khác nhau. Face ID mới cho phép mở khóa bằng gương mặt khi iPhone nằm trên bàn mà không cần phải cầm lên.

- Cả 3 phiên bản iPhone mới sẽ được trang bị bộ vi xử lý A13 thế hệ mới nhất do Apple phát triển cùng với chip Matrix mới, cho phép hỗ trợ các tính năng thực tế ảo tăng cường (AR).

- Với những ai trông đợi iPhone hỗ trợ mạng 5G sẽ phải thất vọng vì nguồn tin cho biết phải đến tận năm sau, iPhone mới có phiên bản hỗ trợ mạng 5G.

Thông tin về iPad Pro thế hệ mới

Nguồn tin của Bloomberg cũng hé lộ thông tin về mẫu máy tính bảng iPad.

- Apple dự định sẽ ra mắt 2 phiên bản iPad Pro với kích thước 11-inch và 12,9-inch trong năm nay. Nguồn tin của Bloomberg cũng cho biết Apple sẽ tập trung vào cải thiện camera và nâng cấp bộ vi xử lý trên sản phẩm.

- Nguồn tin cũng cho biết Apple sẽ “khai tử” phiên bản iPad 9,7-inch để tập trung cho phiên bản iPad màn hình 10,2-inch.

Laptop MacBook Pro phiên bản 2019

Nguồn tin của Bloomberg cũng cho biết Apple sẽ ra mắt chiếc máy tính MacBook Pro phiên bản màn hình 16-inch tại sự kiện sắp tới. Chiếc laptop mới này sẽ có kích thước tương đương phiên bản MacBook Pro màn hình 15-inh hiện tại nhờ thiết kế viền màn hình siêu mỏng.

Đồng hồ thông minh Apple Watch thế hệ mới

Phiên bản Apple Watch thế hệ mới sẽ không được cải thiện nhiều ngoại trừ việc thay đổi về chất liệu vỏ đồng hồ và tập trung vào việc nâng cấp nền tảng watchOS 6 sử dụng trên Apple Watch.

Nếu những tin đồn và thông tin bị rò rỉ trước đó là đúng thì Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày 10/9 tới đây, khi đó sự thật về loạt sản phẩm mới của Apple sẽ hoàn toàn được hé lộ.

Ngoài loạt sản phẩm mới mà Apple sẽ ra mắt trong năm 2019, nguồn tin của Bloomberg còn cho biết Apple sẽ ra mắt thêm phiên bản giá rẻ của chiếc loa thông minh HomePod và tai nghe AirPods thế hệ mới, dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào đầu năm sau.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok