Trong tỉnh

Hậu Lộc - Thanh Hóa: Công sở xã Hoa Lộc không có người làm việc trong giờ hành chính

Mặc dù trong giờ hành chính nhưng công sở xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) vắng hoe cửa đóng then cài, không làm việc và giao dịch bất cứ với người dân nào.

Theo thông tin phản ánh của người dân đến Thời báo Doanh nhân, tại thôn 2 xã Hoa Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) có sự việc đơn vị thi công làm đường mà không bóc phong hóa khi đổ đất.

Sau khi ghi nhận sự việc tại hiện trường, phóng viên đã đến liên hệ làm việc với Chủ tịch UBND xã Hoa Lộc để xác minh thông tin người dân phản ánh.

Nhưng thật bất ngờ, vào khoảng 3 giờ 15 phút chiều ngày 5/9/2018, toàn bộ công sở xã Hoa Lộc vắng tanh, tất cả các phòng ban khép cửa, tắt điện. Phóng viên đi một vòng và chứng kiến công sở xã không có bất cứ phòng ban nào mở cửa làm việc.

Công sở xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa vắng tanh trong chiều ngày 5/9/2018

Nhà xe công sở xã Hoa Lộc vắng tanh, có duy nhất 1 xe máy của người dân đến xin đóng dấu

Phóng viên cũng chứng kiến một vài công dân ôm hồ sơ đi gõ cửa tìm từng phòng ban để xin dấu, nhưng không có phòng ban nào mở cửa, đành ngao ngán quay về.

Tìm hiểu về lý do, được biết là do thực hiện nghị quyết Đảng ủy xã, theo đó vào ngày 5 hàng tháng, tất cả lãnh đạo, cán bộ đảng viên trong bộ máy chính quyền xã đều phải xuống thôn họp chi bộ, nên tất cả cán bộ công chức xã không đến công sở làm việc.

Người dân đến giao dịch phải đứng chờ rất lâu ngoài sân UBND xã

....hoặc dắt xe quay về khi hết kiên nhẫn

Phóng viên TBDN đã tìm mọi cách liên lạc với Chủ tịch UBND xã Hoa Lộc để tìm câu trả lời thì được hẹn gặp cuối giờ chiều.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã - ông Trịnh Quốc Phượng cho biết, xã có nghị quyết Đảng ủy từ bao năm nay, cứ vào ngày 5 hàng tháng thì tổ chức họp Đảng ủy chi bộ dưới thôn 1 lần trong tháng,

Khi phóng viên đề cập việc đóng cửa đi họp có theo văn bản nhà nước nào quy định không? Ông Phượng trả lời theo Luật hành chính nhà nước thì không, nhưng đây là nghị quyết Đảng ủy xã thì tất cả đảng viên phải thực hiện.

Đề nghị UBND huyện Hậu Lộc cùng các ban ngành hữu quan vào cuộc, chấn chỉnh lề lối làm việc của cấp chính quyền xã Hoa Lộc.

Tác giả: Văn Huy

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok