Trong tỉnh

Hậu Lộc - Thanh Hóa: "Áo mới'' cho con đường xuống cấp nghiêm trọng

Sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh về tuyến đường từ ngã tư thị trấn Hậu Lộc đi Cảng cá Hòa Lộc xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ voi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Hiện, tuyến đường đang bắt đầu được sửa chữa...

Tuyến đường từ ngã tư thị trấn Hậu Lộc về Cảng cá Hòa Lộc đã được sửa chữa.

Theo ghi nhận của PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày 30/12, nhiều đoạn đường của tuyến đường từ ngã tư thị trấn Hậu Lộc đi Cảng cá Hòa Lộc đã được lực lượng chức năng huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa khắc phục, những ổ trâu, ổ voi trước đó đã không còn.

Ghi nhận cũng cho thấy, đoạn đường từ Công ty TNHH Ivory Việt Nam về xã Xuân Lộc, đoạn đường từ xã Xuân Lộc về thôn Bái Trung, xã Hòa Lộc cũng đã được sửa chữa bằng cách đổ đá bi, đá dăm lấp các ổ trâu, ổ voi. Tuyến đường hiện tại cũng đã bằng phẳng, việc đi lại của người dân cũng tạm thời được dễ dàng và an toàn.

Tuyến đường từ ngã tư thị trấn Hậu Lộc về Cảng cá Hòa Lộc đã được sửa chữa.

Hiện tại, nhiều người lưu thông trên tuyến đường này cũng đã cảm thấy hài lòng trước động thái của cơ quan chức năng huyện Hậu Lộc sau khi báo chí vào cuộc phản ánh nỗi khổ của người dân khi sống chung với tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng.

Chia sẻ với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà N.T.H - một người dân xã Hòa Lộc phấn khởi: "Sau khi báo chí vào cuộc phản ánh về tuyến đường thì huyện đã chỉ đạo khắc phục, sửa chữa tạm thời. Mặc dù mới chỉ là tạm thời nhưng đây cũng động thái tốt giúp bà con thuận tiện đi lại dịp Tết sắp tới''.

"Chúng tôi mong các cấp chính quyền sớm triển khai mới tuyến đường giúp bà con mỗi khi lên huyện được dễ dàng, an toàn", bà H nói thêm.

Khu vực đường thuộc thôn Bái Trung, xã Hòa Lộc đã được đổ đá, xóa bỏ các ổ voi, ổ trâu.

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày 30/12, ông Nguyễn Văn Luệ - Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho biết đã chỉ đạo các đơn vị sửa chữa tạm thời tuyến đường giúp người dân thuận lợi đi lại trong dịp Tết.

"Đường xuống cấp thì chúng tôi đã chỉ đạo duy tu, bảo dưỡng lại chờ sang năm triển khai dự án đường của tỉnh. Hiện dự án đang được tỉnh tiến hành các thủ tục đầu tư", ông Luệ cho biết.

Như báo Tuổi trẻ và Thủ đô đã đưa tin, người dân 2 xã Xuân Lộc và Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) và các xã lân cận nhiều năm nay phải sống chung với nỗi khổ khi tuyến đường từ ngã tư thị trấn huyện Hậu Lộc về Cảng cá Hòa Lộc xuống cấp nghiêm trọng. Tuyến đường này thường được người dân gọi là con đường đau khổ.

Theo người dân, tuyến đường từ trung tâm huyện Hậu Lộc về Cảng cá Hòa Lộc trực tiếp đi qua địa phận 2 xã là Xuân Lộc và Hòa Lộc. Tuyến đường vốn là tuyến lưu thông chính để người dân kết nối với trung tâm hành chính của huyện và các xã lân cận nhưng nay đã khiến người dân ngán ngẩm mỗi khi nhắc đến.

Trước đó, khi tuyến đường còn chưa xuống cấp thì vẫn có hàng nghìn phương tiện vẫn tham gia giao thông. Đặc biệt, vào buổi chiều tối tan ca, cả nghìn công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam đóng tại thị trấn Hậu Lộc vẫn đi qua đường này nhưng hiện tại đã không còn ai dám đi vì đường không thể đi nổi.

Trước thực trạng tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, người dân mong các cấp chính quyền huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa sớm triển khai dự án thi công mới tuyến đường, giúp bà con thuận lợi đi lại, đặc biệt là đảm bảo an toàn giao thông.

Những hình ảnh PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận ngày 30/12/2018:

Khu vực cánh đồng nối xã Hòa Lộc - xã Xuân Lộc cũng không còn ổ voi, ổ trâu.

Sự khác biệt giữa trước và sau khi sửa chữa.

Tuyến đường tạm thời được khắc phục khiến người dân cũng vui mừng.

Việc tham gia giao thông của người dân tạm thời được an toàn.

Tác giả: VĂN HUY - DUY TÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok