Giải trí

Hát ở ban công có hàng ngàn người theo dõi, ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt

Lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ, xem xét xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng vì tổ chức biểu diễn nghệ thuật nhưng không có giấy phép.

Hình ảnh Tuấn Hưng biểu diễn tại ban công nhà riêng trên phố Hàng Khay đêm 4-9 được chính anh chia sẻ trên fanpage chính thức của mình - Ảnh: Fanpage TUẤN HƯNG

Chiều tối 5-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo UBND phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ báo cáo UBND quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt nam ca sĩ Tuấn Hưng vì vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật.

Theo đó, nam ca sĩ này tự ý tổ chức live show tại ban công nhà riêng trên phố Hàng Khay, phường Tràng Tiền mà không thông báo và có sự đồng ý của lực lượng chức năng.

"Tối 4-9, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức live show ở ban công tại nhà riêng của mình nằm trên phố Hàng Khay, tuy nhiên chưa thông báo và xin giấy phép của chính quyền địa phương. Điều này vi phạm hành chính về biểu diễn nghệ thuật.

Với lỗi trên, theo quy định thì ca sĩ Tuấn Hưng sẽ bị xem xét xử phạt từ 12 đến 15 triệu đồng" - vị lãnh đạo trên thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo trên, việc làm trên rất nguy hiểm vì có thể dẫn tới cháy nổ, mất an ninh trật tự vì không có các kịch bản, phương án bảo vệ.

Trước đó, tối 4-9, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức đêm nhạc tại nhà riêng để phục vụ miễn phí người hâm mộ. Sự kiện diễn ra vào cuối tuần, ban công ngôi nhà lại hướng ra không gian phố đi bộ hồ Gươm nên thu hút hàng ngàn khán giả tập trung.

Trên fanpage cá nhân, ca sĩ sinh năm 1978 này cũng chia sẻ những hình ảnh về buổi live show. Theo đó, từ góc ban công, phía dưới khu vực phố đi bộ đông nghịt người tụ tập, cổ vũ, reo hò.

Đây không phải lần đầu tiên Tuấn Hưng tổ chức live show ngay tại chính ban công của nhà mình trên phố Hàng Khay. Thời gian gần đây, anh liên tục tổ chức các đêm nhạc tương tự vào dịp cuối tuần.

Trước đó, ngày 3-9, chính quyền địa phương đã mời ca sĩ Tuấn Hưng đến làm việc. Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện Sở Văn hóa - Thể thao.

Tại đây, UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị ca sĩ Tuấn Hưng làm đơn xin phép về việc tổ chức biểu diễn nghệ thuật để cơ quan chức năng có phương án hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự.

Ca sĩ Tuấn Hưng đã đồng ý các yêu cầu của cơ quan chức năng tại buổi làm việc trong ngày 3-9. Nhưng tới đêm 4-9, giọng ca "Tìm lại bầu trời" vẫn tổ chức biểu diễn mà chưa có giấy phép.

Tác giả: Phạm Tuấn

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok