Du lịch

Hành trình khám phá đền hoa sen đẹp tuyệt vời ở Ấn Độ

Đền hoa sen là điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn đặt chân đến thành phố Delhi.

Người ta ước tính trung bình có 15.000 người đến thăm đền thờ mỗi ngày. Hầu hết, khách du lịch đều đến để chiêm ngưỡng kiến ​​trúc độc đáo- giống như một bông hoa sen khổng lồ của đền. Đền hoa sen xuất hiện trong nhiều ấn phẩm, phim tài liệu thậm chí tem bưu chính...

Đền hoa sen ở Delhi là một trong 8 ngôi đền thiêng của Cộng đồng Baha'í. Sau đó, vào năm 1976, cộng đồng này đã chọn kiến trúc sư nổi tiếng người Canada Fariborz Sabha xây dựng ngôi đền. Bắt đầu khởi công vào năm 1980 và ngôi đền mở cửa đón công chúng vào tháng 1 năm 1987.

Đền hoa sen nằm tại vườn kiểng rộng 26ha trên đường hoa sen Temple Road ở Bahapur, gần Nehru Place, phía Nam Delhi. Bạn cần đi từ 30-45 phút từ trung tâm thành phố đến đền.

Đền hoa sen mở cửa hàng ngày, trừ thứ Hai, từ 9 giờ sáng đến lúc mặt trời lặn và đóng cửa lúc 5:30 chiều vào mùa đông, từ tháng 10 đến cuối tháng 3. Vào mùa hè, từ tháng 4 đến cuối tháng 9, đền thờ vẫn mở cửa đến 07:00.

Mọi người đều được chào đón đến thăm đền hoa sen. Đền hoa sen mở cửa miễn phí. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người đến thăm đền hoa sen vì vậy ngôi đền này lúc nào cũng đông nghẹt người.

Khi vào đền, bạn phải cởi bỏ giầy và để chúng vào túi được phát. Các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn bạn và cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về đền.

Dịch vụ cầu nguyện ngắn, liên quan đến việc tụng kinh hoặc đọc lời cầu nguyện từ các tôn giáo khác nhau, được tổ chức định kỳ tại đền lúc 10 giờ sáng, 3 giờ chiều và 5 giờ chiều. Du khách lựa chọn dịch vụ này cần giữ im lặng khi đứng ở hành lang.

Đến thăm đền hoa sen, bạn sẽ thấy ngôi đền này trông khá giống Nhà hát Opera của Sydney. Tuy nhiên, vỏ bên ngoài của ngôi đền được tạo thành những cánh hoa sen. Có 27 trong số những "cánh hoa", được làm bằng bê tông và được phủ bằng các mảnh đá cẩm thạch. Thiết kế hoa sen được chọn vì đây là loài hoa có ý nghĩa thiêng liêng đối với nhiều tôn giáo trên thế giới bao gồm Jaina giáo, Phật giáo, Ấn Độ giáo và Hồi giáo.

Sau khi tham quan đền hoa sen, bạn đừng bỏ lỡ những điểm đến thú vị khác ở phía Nam Delhi như làng Hauz Khas, chợ Lajpat Nagar để mua quần áo giá rẻ. Chợ Dilli Haat cũng là khu chợ du lịch nổi tiếng bán rất nhiều đồ lưu niệm.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok