Đẹp

Hành trình giảm 36 kg của Người đẹp Thể thao Thủy Tiên

Nhờ giảm 36 kg, Thủy Tiên trở nên tự tin, giành được nhiều ngôi vị cao trong các cuộc thi nhan sắc.

Dưới đây là chia sẻ của Huỳnh Phạm Thủy Tiên (Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương, Người đẹp Thể thao Hoa hậu Việt Nam 2018) về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:

Tôi thuộc tạng người rất dễ tăng cân. Vào những tháng cuối của bậc trung học, tôi phải thức khuya ôn thi, stress cùng ăn uống mất kiểm soát nên cân nặng đã lên tới 90 kg. Với vóc dáng quá khổ, tôi luôn cảm thấy mình chậm chạp và nặng nề, quần áo chỉ chọn màu đen để che đi lớp mỡ thừa.

Trong một lần kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ đã yêu cầu tôi ngồi lại và nhắc nhở về việc thừa cân. Tôi nhận ra tình hình trở nên nghiêm trọng và quyết tâm giảm cân để cải thiện vóc dáng.

Tôi bắt đầu lên kế hoạch thay đổi ngoại hình bằng cách tìm hiểu các phương pháp giảm cân trên Internet. Lúc này, chế độ ăn của tôi cắt bỏ hoàn toàn tinh bột từ cơm, bánh mì, bún, phở, chỉ nạp chất đạm từ thịt, cá và các loại vitamin từ rau xanh, hoa quả.

Thủy Tiên

Vóc dáng Thủy Tiên trước và sau khi giảm cân.

Những ngày đầu ăn kiêng, tôi phải tự kiềm chế bản thân, đấu tranh tâm lý rất nhiều. Có khi tôi rơi vào giai đoạn giảm cân tiêu cực, biếng ăn, hay bỏ bữa hoặc ăn vào chỉ muốn ói ra.

Sau 2 tuần, cân nặng giảm xuống rất nhanh, chỉ còn 67 kg (giảm 23 kg). Tuy nhiên, cơ thể tôi xanh xao, lỏng lẻo, sức khỏe giảm sút.

Chưa hài lòng với vóc dáng, tôi tập luyện thêm kết hợp ăn kiêng để tăng hiệu quả, đồng thời cải thiện sức khỏe. Mỗi ngày, tôi tập từ 90-120 phút, chủ yếu các bài cardio, hiit đốt cháy nhiều năng lượng.

Tới vòng chung kết của cuộc thị Hoa hậu Việt Nam 2018, tôi giảm xuống chỉ còn 54 kg.

Hiện tại, chế độ ăn kiêng của tôi đã thay đổi khoa học hơn, không cắt giảm hoàn toàn tinh bột như trước đây nhưng vẫn khá nghiêm ngặt:

- Bữa sáng: Khoai lang + cà phê sữa không đường + trái cây

- Bữa trưa: Salad + thịt bò/gà/cá

- Bữa tối: Trái cây + ngũ cốc dinh dưỡng

Thủy Tiên

Thủy Tiên sở hữu số ba vòng 84-63-95 cm.

Tôi tuyệt đối không sử dụng chất béo từ mỡ động vật, đồ ăn nhanh, nước uống có cồn, ga, uống đủ nước. Ngoài ra, tôi cũng cố gắng sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc.

Nhìn lại một năm thay đổi vóc dáng, bạn bè, người thân rất bất ngờ trước sự "lột xác" của tôi. Vóc dáng thon gọn, săn chắc giúp tôi tự tin hơn trước đám đông, mạnh dạn tham gia nhiều hoạt động xã hội và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Tác giả: Người đẹp Thủy Tiên

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok