Trong tỉnh

Hàng xóm kể lại vụ hoả hoạn khiến gia đình 3 người tử vong

Căn nhà nhỏ 3 gác tại Tp.Thanh Hóa đột nhiên bốc cháy trong đêm, đã cướp đi sinh mạng của cặp vợ chồng trẻ cùng con nhỏ chưa đầy 1 tuổi.

Vụ cháy oan nghiệt xảy ra lúc rạng sáng ngày 27/12, tại căn nhà 3 gác nhỏ, tại phường Điện Biên, Tp.Thanh Hóa đã cướp đi sinh mạng của cặp vợ chồng trẻ cùng đứa con nhỏ chưa đầy 1 tuổi.


Theo những người hàng xóm sống gần đó, vụ cháy xảy ra vào lúc nửa đêm, ban đầu là những đốm lửa nhỏ kèm theo âm thanh lộp độp rồi nhanh chóng bùng mạnh lên thành đám cháy lớn.

"Đang giữa đêm, lúc đó tầm 12h30, nghe tiếng nổ lộp độp"như chập điện, mấy nhà hàng xóm chúng tôi cùng chạy ra xem thì thấy lửa đang cháy từng đốm tại nhà của chú H.(nạn nhân vụ cháy). Lúc đó, hàng xóm mỗi người một tay, người thì gọi công an, chủ tịch phường... người thì lấy bình cứu hỏa chữa cháy để ứng cứu", bà Lê Thị Nhưng là hàng xóm, có mặt tại hiện trường vụ cháy kể lại.

Đám cháy bất ngờ bùng lên trong đêm tại căn nhà 3 gác ở phố Triệu Quốc Đạt, Tp.Thanh Hóa.

Trước tình huống cấp bách, hàng xóm đã tìm đủ mọi cách để ứng cứu, liên lạc vào bên trong, tuy nhiên, đáp lại chỉ là âm thanh của đốm lửa bắt đầu lan rộng mà không có hồi âm. Có 2 thanh niên sống ở nhà bên cạnh đã nhanh trí lách được qua cửa sắt ở gác 2 vào cứu được bà cụ là mẹ của anh H. ra ngoài.

Sau khi cứu được bà cụ, những người còn lại tiếp tục cố gắng tiếp cận lên gác 3 của căn nhà và gọi tên các nạn nhân nhưng không có hồi đáp. Đồng thời, lúc này lửa và khói đã bắt đầu lan rộng nên mọi người không thể tiếp cận được bên trong căn nhà nữa.

"Có hai đứa cháu sống ở nhà bên nhanh trí trèo được sang gác 2 của căn nhà, kéo được bà cụ qua ô cửa sổ rồi đưa xuống đi cấp cứu. Tuy nhiên, không thể lên được gác 3 để cứu 2 vợ chồng chú H. và cháu nhỏ do khói và đám cháy đã lan rộng", bà Nhưng kể tiếp diễn biến.

Cũng theo thông tin bà Nhưng kể lại, mặc dù sau đó lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt ứng cứu, nhưng do đám cháy đã bùng lớn và khu vực gác 3 của căn nhà được gia chủ hàn chắc chắn bằng các khung thép kín, vì vậy, lực lượng chức năng phải mất thời gian cắt rào thép để có thể tiếp cận. Tới khoảng 2h30, thi thể nạn nhân đầu tiên được đưa xuống trong tình trạng không nguyên vẹn và được đưa lên xe cứu thương chuyển đi.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ cháy khiến 3 người trong một gia đình tử vong.


Trước diễn biến quá nhanh của vụ cháy, nhiều hàng xóm sống cùng dãy phố với các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng và xót xa cho hai vợ chồng trẻ.

Bà Nhung và những người hàng xóm sinh sống gần đó cho biết, 2 vợ chồng anh H. rất hiền lành và chịu khó. Tuy còn trẻ nhưng đã phải lo toan mọi thứ do bố mới mất, mẹ già thì bị "lẩm cẩm", lúc nhớ lúc quên không bình thường.

"Hai vợ chống H. còn rất trẻ, cả hai cùng học chung Trường đại học Hồng Đức rồi quen nhau. Sau khi lấy nhau về cùng kinh doanh nghề cá cảnh. Trong khi, bố mới mất, mẹ già "lẩm cẩm" và đứa con nhỏ chưa đầy năm tuổi, mới chỉ biết ngồi. Khi vụ cháy xảy ra, tất cả hàng xóm đã cố gắng ứng cứu nhưng đành tuyệt vọng nhìn đám cháy lan rộng, hoàn cảnh ai thấy cũng xót xa và thương tâm quá", bà Nguyễn T. L. hàng xóm cùng dãy phố với gia đình nạn nhân chia sẻ.

Theo quan sát của Người Đưa Tin, căn nhà 3 gác nhỏ nơi xảy ra vụ cháy được gia chủ dùng làm cơ sở kinh doanh buôn bán đồ dùng cá cảnh. Trong đó, khu vực gác 3 của căn nhà đã được gia chủ hàn gia cố chắc chắn bằng các khung thép kín. Tại khu vực tầng 1 của căn nhà được chủ nhà bày biện rất nhiều đồ dùng phục vụ các bể cá cảnh, thủy sinh.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 00h20, ngày 27/12, đã xảy ra cháy tại ngôi nhà 3 tầng, số 2A Triệu Quốc Đạt, phường Điện Biên, Tp.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Do đám cháy bùng phát mạnh và ngôi nhà chỉ có 1 lối vào duy nhất, lan can các tầng trên bị quây kín bằng khung thép chắc chắn. Đồng thời, căn nhà được gia chủ sử dụng tầng 1 để kinh doanh bể cá cảnh và dụng cụ trang trí bể cá cảnh, bên trong chứa nhiều đồ dùng, vật dụng dễ cháy, tầng 2 và 3 chứa đồ kết hợp sử dụng để ở, sinh hoạt, nên khi cháy ngọn lửa lan nhanh và bao trùm ngôi nhà, sinh ra nhiều khói khí độc.

Lực lượng chữa cháy sau khi có mặt đã tổ chức chữa cháy, vừa di chuyển vào bên trong để tìm kiếm người bị nạn, đồng thời sử dụng các thiết bị chuyên dụng, phá chuồng cọp tầng 2. Sau khoảng 25 phút nỗ lực chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của 3 nạn nhân ở tầng 1, tầng 3 của ngôi nhà. Ngoài 3 nạn nhân tử vong, có 1 nạn nhân ở tầng 2 được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Ngô T.M.H. (sinh năm 1999), vợ là N.N.L. (sinh năm 1999) và con gái là N.T.L. N., khoảng 7 tháng tuổi.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok