Trong tỉnh

Hàng trăm tiểu thương nơm nớp lo sợ trong khu chợ chờ... đổ sập

Một khu chợ ở xã Ngọc Trạo (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng khiến hàng trăm tiểu thương buôn bán tại đây luôn trong cảnh nơm nớp, lo sợ.

Chợ xuống cấp, tiểu thương nơm nớp lo sợ đổ sập.

Được xây dựng cách đây gần 30 năm, chợ Bia (xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập khiến hàng trăm tiểu thương buôn bán tại đây nơm nớp, lo sợ. Theo phản ánh của nhiều tiểu thương tại chợ, tình trạng chợ xuống cấp đã xảy ra suốt nhiều năm nay. Theo đó, 4 dãy ki-ốt được lợp bằng mái ngói đã mục nát.

Nhiều hệ thống cột kèo bị đứt gãy, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Nhiều lớp ngói trải qua thời gian dài sử dụng đã bị hư hỏng nặng, ngói trên mái đã gần như trống rỗng, mỗi khi mưa đến là nước chảy gây ngập gian hàng.

Một vết nứt lớn xuất hiện trên tường rất nguy hiểm.

Kèo trên mái ngói đã bị mục rỗng phải buộc tạm.

Bà Trần Thị Ngoan (54 tuổi, một tiểu thương buôn bán tại chợ) cho biết: "Hầu hết các mái ngói, tường gạch đều đã bị nứt vỡ, bong tróc. Trời mưa, trời nắng ngồi trong chợ mà cứ như ngồi ngoài, nhiều hôm gặp trời mưa thì chỉ còn cách nghỉ bán, dọn hàng ra về. Mấy năm nay, chúng tôi buôn bán tại đây cứ nơm nớp lo, chỉ sợ ngói rơi trúng đầu, mái nhà đổ sập xuống".

Mặc dù trời chỉ mưa phùn lất phất, nhưng vì dột mái nên bà Ngoan phải mặc áo mưa khi bán hàng ở chợ.

Buôn bán trong ngôi chợ xuống cấp, nhiều tiểu thương thấp thỏm, lo âu, mong mỏi ngày chợ được tân trang lại để yên tâm kinh doanh. Trong khi đó, nhiều ki-ốt bán hàng phải bỏ hoang vì tiểu thương không dám vào ngồi.

Do ki-ốt xuống cấp, tiểu thương này đành ngăn đôi ki-ốt để bày bán quần áo, nửa còn lại của ki-ốt gần như bỏ không.

Một số tiểu thương vì sợ ki-ốt đổ không kịp trở tay nên phải dọn ra phía ngoài để ngồi bán hàng.

Theo các tiểu thương, chợ Bia không chỉ là nơi buôn bán của người dân trong xã mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giao thương buôn bán với các huyện lân cận như: Vĩnh Lộc, Hà Trung...

Ông Bùi Văn Phương - Chủ tịch UBND xã Ngọc Trạo - cho biết: "Chợ Bia được xây dựng đã gần 30 năm, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều lần các tiểu thương cũng đã có kiến nghị sửa sang lại chợ, tuy nhiên do điều kiện địa phương còn khó khăn nên không có kinh phí để giải quyết. Năm 2020, xã tiết kiệm chi phí cũng chỉ dựng được 2 dãy nhà mái tôn, sắp tới chúng tôi sẽ có những đề xuất đến cấp trên để tạo điều kiện hỗ trợ địa phương trong vấn đề này".

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok