Xã hội

Hàng trăm người dân và học sinh hoảng loạn tránh lũ quét trong đêm

Một trận lũ quét vừa xảy ra trong đêm tại xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, Nghệ An) khiến hơn 100 học sinh bán trú và hơn 200 người dân phải hoảng loạn chạy thoát thân.

Khu bán trú của học sinh Trường THCS Yên Tĩnh bị lũ cuốn theo củi, gỗ mục chất đầy cổng. ẢNH N.PHI

Sáng nay (18.9), ông Vi Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, Nghệ An), cho biết một trận lũ quét vừa quét qua vào rạng sáng nay, khiến hơn 300 người dân và học sinh phải sơ tán khẩn cấp trong đêm.

Trường học sau khi nước rút. ẢNH N.PHI

Theo ông Khiêm, khuya 17.9, tại địa phương này trời có mưa rất to, kéo dài khoảng hơn 2 giờ đồng hồ. Đến khoảng 0 giờ sáng nay 18.9, nhận thấy có nguy cơ lũ quét có thể xảy ra, nên chính quyền địa phương đã phát lệnh khẩn cấp, chỉ đạo Trường THCS xã Yên Tĩnh sơ tán hơn 100 học sinh đang ở trong nhà bán trú lên trụ sở UBND xã và huy động lực lượng sơ tán hơn 200 người dân ở 4 bản có nguy cơ xảy ra lũ quét đến nơi cao.

Sau cơn lũ quét. ẢNH N.PHI

Sau khi chính quyền vừa sơ tán dân và học sinh đến nơi an toàn xong, thì một trận lũ quét kéo theo bùn đất, gỗ, củi mục từ các triền núi đổ xuống khu vực trường THCS và một số bản trên địa bàn xã. Tại trường THCS, khu bán trú nhà cấp 4 của học sinh và điểm trường tiểu học ở bản Pa Tí, nước dâng ngập sâu khoảng 1,5 m. Có 28 hộ dân bị sạt lở, hư hỏng nhà cửa. Rất may, không có thiệt hại về người.

Người dân và các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, làm vệ sinh môi trường ngay sau cơn lũ. ẢNH N.PHI

Sáng nay, trời đã ngừng mưa, nước đã rút. UBND huyện Tương Dương đã huy động công an, huyện đội, đoàn thanh niên cùng người dân địa phương đến dọn dẹp bùn đất tại các địa điểm trường bị ngập để các học sinh sớm có nơi học hành trở lại.

Cũng theo ông Khiêm, đây là đợt lũ lớn thứ 3 trong vòng 1 tháng qua khiến người dân tại xã Yên Tĩnh mệt mỏi, vất vả

Tác giả: Khánh Hoan

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok