Xã hội

Hàng trăm công nhân đình công đòi tiền công của nhà thầu

Hơn 100 công nhân bức xúc tập trung tại công trường dự án Khu Đô Thị Xuân thành Land Nguyễn Huy Tự (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) vì nhiều tháng nay dù đã thi công xong hạng mục, nhưng không được công ty TNHH Xây dựng & dân dụng Thái Minh trả tiền công.

Chiều 20/11, hàng trăm công nhân kéo đến công trường đang xây dựng Khu đô thị Xuân Thành Land- Nguyễn Huy Tự (Phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) để đòi nợ công Ty TNHH Xây dựng &Dân dụng Thái Minh (cty Thái Minh) . Đây là nhà thầu phụ củaTập đoàn Xây dựng Delta trong dự án này.

Anh Nguyễn Đình Nam (SN 1983, quê xã Tân Lâm Hương) cho hay: Chúng tôi hôm nay đến đây đề đòi quyền lợi, đòi tiền nợ cho anh em. Từ đầu năm đến nay, công ty Thái Minh họ hẹn từ lần này đến lần khác nhưng không trả tiền cho chúng tôi. Công ty Thái Minh là nhà thầu thi công hệ thống móng của dự án, nay phần móng đã hoàn thiện, họ đã bàn giao cho nhà thầu chính và chủ đầu tư nhưng vẫn không thanh toán tiền cho công nhân chúng tôi.

Nhiều tháng nay nhà thầu không thanh toán tiền công cho các tổ thợ

“Công ty Thái Minh sau khi nhận thầu lại đã ký hợp đồng với những đội thi công như chúng tôi để làm công trình Khu đô thị Xuân Thành Land- Nguyễn Huy Tự. Chúng tôi có khoảng 14 đội thi công với cty Thái Minh, mỗi đội có 15 đến 25 người", anh Nguyễn Đình Nam nói thêm.

Chúng tôi tin tưởng ở một công trình lớn như vậy, có các công ty uy tín đảm bảo nên rất cố gắng làm đúng tiến độ. Thế nhưng, làm xong công trình nhà thầu về Hà Nội. Công nợ đã chốt sổ, rồi hứa hẹn chúng tôi hơn 6 tháng không trả, hóa ra là lừa chúng tôi, một công nhân bức xúc nói.

Công nhân tập trung trước dự án Khu Đô Thị Xuân thành Land- Nguyễn Huy Tự để đòi nợ.

Anh Phan Nhân Trí, Tổ trưởng đội thi công trực tiếp cho cty Thái Minh cho biết: Hiện tại phần công nợ đã chốt với Ban chỉ huy công trường. Tổ thợ chúng tôi có 25 người, chỉ riêng số tiền công ty Thái Minh nợ tổ chúng tôi hơn 200 triệu. Nếu tính các đội khác lên đến hàng tỉ đồng.

Có mặt tại buổi đình công của công nhân, anh Thế, Chỉ huy phó tại công trình của Tập đoàn Xây dựng Delta cho biết, sẽ xác nhận lại sự việc như công nhân phản ánh lên công ty.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok