Giáo dục

Hàng loạt trường đại học cho sinh viên nghỉ tránh virus corona

Hôm nay 31/1, trước đại dịch virus corona đã xuất hiện tại Việt Nam và đang lây lan rộng, hàng loạt trường đại học đã thông báo cho sinh viên nghỉ học 1 tuần.

Để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh virus corona đang lây lan vì sự an toàn của tất cả mọi người, sáng ngày 31/1, trường Đại học Thủy lợi thông báo điều chỉnh thời gian trở lại trường giảng dạy và học tập sau Tết nguyên đán Canh Tý 2020 như sau:

Thời gian trở lại giảng dạy và học tập từ thứ 2 ngày 10/02/2020 (Lịch cũ ngày 03/02/2020). Thời gian học bù Phòng Đào tạo sẽ thông báo sau.

Kế hoạch học tập môn Giáo dục quốc phòng và an ninh K61 (Khóa III đợt 4) năm học 2019-2020 tập trung tại Trường Đại học Thủy lợi ngày 09/02/2020 (lịch cũ ngày 02/02/2020).

Đồng thời, trường ĐH Thủy lợi cũng ra một số lưu ý đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên: Thường xuyên theo dõi diễn biến của dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông để chủ động phòng tránh lây nhiễm.

Các sinh viên đã mua vé tàu xe di chuyển lên trường học tập không thể đổi được vé xe Nhà trường vẫn đón tiếp sinh viên trở lại trường bình thường. Riêng các cán bộ, viên chức khối quản lý phục vụ làm việc bình thường.

Tại Học viện Chính trị Quốc gia, Giám đốc Học viện chỉ đạo: do ảnh hưởng của dịch virus Corona, tuần tới, tất cả các lớp trong hệ thống Học viện nghỉ học.

Từ 10/2/2020 các lớp trở lại học tập bình thường. Yêu cầu trưởng các đơn vị thông báo đến cán bộ, sinh viên, nghiên cứu sinh và thực hiện.

Công văn thông báo nghỉ học của trường ĐH Mỏ Địa chất

Trường ĐH Mỏ Địa chất sáng nay ngày 31/1, đã ra thông báo với sinh viên toàn trường về lịch nghỉ học vì dịch virus corona. Theo đó, sinh viên được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến ngày 9/2/2020.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, sáng nay 31/1, cũng đã ra thông báo: Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do nCoV và với mục tiêu cao nhất là không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ, Ban Giám hiệu Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thông báo chính thức cho sinh viên lùi lịch bắt đầu học từ ngày 10/2/2020.

Trường ĐH Hà Nội, lãnh đạo nhà trường cho biết, đang xem xét tình hình về chống dịch virus corona cho sinh viên. Hiện tại lịch học vẫn như cũ, nhà trường sẽ có thông báo sau.

Ngày 31/1, Trường ĐH Xây dựng thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần chống dịch virus corona, từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2/2020. Lịch học chính thức sẽ bắt đầu từ thứ 2 ngày 10/2/2020.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường chủ động cho học sinh, sinh viên nghỉ học

Trưa ngày 31/1, Bộ GD&ĐT phát đi thông báo về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học.

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở GD&ĐT nghiêm túc thực hiện Công điện số 43/CĐ-BGDĐT ngày 28/01/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp với ngành Y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trong trường hợp cần thiết, Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Đồng thời, tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa).

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok